Trong nước

Thủ tướng không tiếp những doanh nghiệp chỉ đến chúc Tết

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết như vậy.

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi liên quan đến chỉ đạo trước đây của Thủ tướng là các bộ ngành, địa phương cần tập trung "lo Tết cho nhân dân chứ không phải lo cho cán bộ cấp trên; các doanh nghiệp, địa phương không phải ra Hà Nội đi biếu xén", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, những ngày này Thủ tướng không tiếp khách doanh nghiệp, không tiếp những người "không đến để làm việc mà chỉ chúc tết".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu quan điểm, văn hoá chúc Tết theo đúng phong tục truyền thống, tập quán của người Việt Nam vốn tốt đẹp, song đã bị lợi dụng và biến tướng.

"Chúng ta biết rằng các nước phương Tây hay ở Châu Á như Nhật Bản cũng có văn hóa quà tặng, mỗi dịp lễ hội họ thăm nhau và tặng những món quà nhỏ như cái quạt giấy, con búp bê... Điều này là bình thường", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Tuy nhiên, chính vì văn hóa quà tặng ở Việt Nam bị biến tướng nên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cấm chúc Tết theo hướng lợi dụng tới chúc Tết "để làm việc này, việc khác".

Thời gian qua, Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng cũng quán triệt tinh thần đó.

Ngoài ra, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho hay, vấn đề cấm cán bộ, công chức đi lễ hội trong giờ hành chính, sử dụng xe công đi lễ hội… đã được nêu ra nhiều năm nay. Năm nay, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 34 trong đó có nêu rất rõ vấn đề này.

"Những năm gần đây, ngành VHTTDL đã quyết liệt chấn chỉnh công tác quản lý lễ hội, đưa lễ hội dần trở lại với nét văn hóa truyền thống, hạn chế lễ hội phản cảm. Việc này được khôi phục lại rất tốt, cán bộ, công chức chấp hành nghiêm"- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói./.

Tác giả: Thái Linh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP