Thế giới

Thủ tướng Canada xin lỗi vì ăn kẹo trong giờ họp

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì ăn kẹo trong phiên bỏ phiếu tại Hạ viện tối 20/3, hãng tin Global News cho biết.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: Global News)

“Chúng ta đều biết quy định của Hạ viện không cho phép ăn tại nghị trường và tôi đã thấy trong suốt buổi bỏ phiếu trước, một số đại biểu đã ăn ngay tại ghế ngồi, trong đó có bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng di sản và Thủ tướng hình như cũng giấu một chiếc bánh mỳ dưới ngăn bàn”, Global News dẫn lời nghị sĩ bảo thủ Scott Reid cho biết trong phiên họp của Hạ viện Canada tối 20/3.

Đáp lại những chỉ trích này, Thủ tướng Trudeau nói: “Thưa ngài Chủ tịch, tôi thực sự xin lỗi. Đó chính xác là một thanh kẹo sôcôla, nhưng tôi thực sự xin lỗi”.

Thủ tướng Trudeau được cho là đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị chưa từng có kể từ khi lên nắm quyền năm 2015. Một loạt quan chức nội các đã tuyên bố từ chức với lý do "mất niềm tin vào chính phủ".

Cuộc khủng hoảng này bắt đầu kể từ tháng 2 năm nay sau khi vụ bê bối của tập đoàn SNC-Lavalin bị phanh phui.

SNC-Lavalin là một trong những doanh nghiệp nhận được nhiều hỗ trợ nhất từ Cơ quan Phát triển Xuất khẩu của Chính phủ Canada (EDC), với quy mô lên tới 50.000 nhân lực trên toàn thế giới, trong đó 9.000 tại Canada.

Từ năm 2015, tập đoàn này đã đối mặt với những cáo buộc tham nhũng, hối lộ để đổi lấy các hợp đồng thương mại. Nhiều quan chức trong chính quyền Canada cho rằng, Thủ tướng Trudeau đã gây sức ép với cơ quan tư pháp để tập đoàn này được phép nộp phạt thay vì phải ra hầu tòa. Trong khi đó, nhiều bộ trưởng trong nội các đã lên tiếng ủng hộ Thủ tướng Trudeau, cho rằng ông không bao giờ gây sức ép một cách không thích hợp.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP