Trong nước

Thủ tướng hỗ trợ 100 triệu đồng cho thân nhân anh dân quân thiệt mạng trong lũ ở Quảng Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi trao số tiền 100 triệu đồng cho thân nhân của anh dân quân thiệt mạng sau một ngày giúp dân chạy lũ ở Quảng Nam.

Ngày 21/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Văn Anh Tuấn – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh vừa đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho thân nhân anh Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) – anh dân quân tự vệ thiệt mạng sau một ngày giúp dân chạy lũ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi và trao số tiền 100 triệu đồng cho thân nhân anh Được. (Ảnh: H.B)

Đại diện UBND tỉnh Quảng Nam đã viếng hương, chuyển lời chia buồn của Thủ tướng đến gia đình vào dịp đúng 100 ngày mất của anh Được.

Số tiền 100 triệu đồng mà Thủ tướng gửi trao đến thân nhân anh Được được trích từ nguồn vận động của gia đình Thủ tướng.

Trước đó, vào ngày 10/12/2018, anh Trương Văn Được cùng với lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân địa phương sơ tán khỏi vùng ngập lũ.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh dân quân tự vệ thiệt mạng sau một ngày giúp dân chạy lũ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, khoảng 23h cùng ngày, anh Được lội nước lũ trở về nhà. Anh Được ngã nhào xuống đất chỗ cây khế cạnh nhà và thiệt mạng.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì đã có tinh thần xung kích giúp cộng đồng trong bão lũ.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: anh dân quân , thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP