Thế giới

Thủ tướng Canada đăng Twitter khi bay đến Hà Nội

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo trọng tâm lịch trình, khi đang trên đường tới Việt Nam thăm chính thức và dự APEC.

Thủ tướng Justin Trudeau đăng lên tài khoản mạng xã hội Twitter cách đây ít giờ: "Chúng tôi đang trên đường tới Hà Nội để bắt đầu một tuần bận rộn tại Việt Nam và Philippines, tập trung vào APEC, thương mại và thúc đẩy nhân quyền".

Dòng Twitter của Thủ tướng Canada. Ảnh: Twitter.

Theo lịch trình, Thủ tướng Canada đến Hà Nội thăm chính thức hôm nay. Ngày mai, ông Trudeau rời Hà Nội đi TP.HCM, tham quan và có một số hoạt động với doanh nghiệp, doanh nhân tại đây. Ngày 10/11, Thủ tướng Canada tới Đà Nẵng tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Chuyến thăm của Thủ tướng Justin Trudeau diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Canada phát triển tích cực. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada ở Đông Nam Á, là thị trường ưu tiên của Chương trình Hành động thị trường toàn cầu của Canada.

Ảnh: VGP

Từ năm 1990, Canada thuộc nhóm nước đi đầu và dành viện trợ phát triển (ODA) cho Việt Nam, tập trung vào cải cách kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nông nghiệp, môi trường.

Cộng đồng người Việt sinh sống tại Canada lớn thứ năm trong các cộng đồng không phải gốc châu Âu sau Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines và Jamaica. Người Việt có mặt ở tất cả các tỉnh bang Canada.

Vị thế của cộng đồng người Việt trong xã hội Canada ngày càng tăng, có những người là nhà khoa học, giáo sư tiến sỹ nổi tiếng trong các lĩnh vực điện tử, viễn thông, vệ tinh, năng lượng nguyên tử, hoá học, luật pháp...

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP