Thế giới

Thủ tướng Campuchia 'thề sẽ chết' nếu kết quả bầu cử bị thổi phồng

Hun Sen bác bỏ ý kiến cho rằng kết quả tổng tuyển cử là giả mạo và đặt cược mạng sống của mình về tính chính xác của số phiếu.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu trong chuyến thăm một nhà máy tại thủ đô Phnom Penh hôm 2/8. Ảnh: AFP.

Trong bài phát biểu tại Phnom Penh hôm nay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phủ nhận cáo buộc "gian lận phiếu bầu và thổi phồng số liệu" của phe đối lập, đề cập tới cuộc bầu cử quốc hội nước này hôm 29/7. Chính trị gia 66 tuổi thậm chí đặt cược tính mạng để đảm bảo kết quả bỏ phiếu là chính xác.

"Tôi thề sẽ chết theo mọi cách, chết trong tai nạn ôtô, rơi máy bay, điện giật, sét đánh, mọi thứ dẫn tới cái chết. Các người có dám thề như vậy không?", AFP dẫn phát biểu của Hun Sen, ám chỉ lãnh đạo các phe đối lập.

6,74 triệu cử tri, chiếm 80,49% số người đăng ký, đã tham gia cuộc bỏ phiếu bầu cử quốc hội hồi cuối tháng 7, theo Sik Bun Hok, chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia.

Hôm 30/7, phát ngôn viên Sok Eysan của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đảng cầm quyền do Hun Sen lãnh đạo, tuyên bố CPP sẽ thắng tất cả 125 ghế quốc hội dựa trên kết quả kiểm phiếu sơ bộ. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 15/8. CPP đã chiến thắng mọi cuộc bầu cử kể từ năm 1998 tới nay.

Phe đối lập tại quốc gia Đông Nam Á đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử sau khi Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), đối thủ chính của CPP, bị Tòa án Tối cao giải thể cuối năm ngoái. Trong cuộc bầu cử năm 2013, CNRP đã đạt được 44% phiếu bầu.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP