Thế giới

Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột tử ở tuổi 61

Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột tử ngay sau khi tham dự một cuộc họp nội các ở dinh tổng thống hôm qua, 8/7.

Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột tử


Tổng thống Bờ Biển Ngà - ông Alassane Ouattara ngày 8/7 đã thông báo trên Twitter thông tin Thủ tướng Alassane Coulibaly của quốc gia này đã từ trần, hưởng dương 61 tuổi ngay sau khi tham dự một cuộc họp nội các ở dinh tổng thống.

Cụ thể, ông Alassane Ouattara viết: "Tôi xin tiễn biệt một chính khách với lòng trung thành, sự tận tụy và tình yêu đối với quê hương. Ông đã đại diện cho thế hệ lãnh đạo trẻ tuổi Bờ Biển Ngà với kỹ năng tuyệt vời và lòng trung thành tuyệt đối với quốc gia".

Theo ông Ouattara, Thủ tướng Coulibaly là người cộng sự thân cận nhất của ông trong suốt 30 năm qua, ông hiện có 5 người con và một gia đình rất hạnh phúc. Coulibaly đã được chọn làm ứng viên tranh cử tổng thống của đảng cầm quyền vào tháng 10 năm nay vì theo luật Bờ Biển Ngà, Tổng thống Ouattara cần rời ghế sau nhiệm kỳ thứ hai.

Được biết trước khi chết, ông Coulibaly đã rời đất nước hôm 2/5 để tới Pháp điều trị y tế, dù Bờ Biển Ngà đã đóng biên do covid-19 Tại Pháp, ông được kiểm tra động mạch vành và đặt stent khoảng một tuần sau khi đến đây. Chính phủ Bờ Biển Ngà sau đó thông báo Thủ tướng Coulibaly "sẽ nghỉ ngơi vài tuần theo chỉ định của bác sĩ" sau đợt kiểm tra sức khỏe và khi trở về sân bay ở Bờ Biển Ngà hôm 2/7, ông tuyên bố rằng: "Tôi quay về vị trí của mình bên cạnh Tổng thống, để tiếp tục nhiệm vụ phát triển và xây dựng đất nước của chúng ta". Tuy nhiên, ông đã từ trần vào ngày hôm qua.

Cái chết bất ngờ của ông đã làm dấy lên trong dư luận ai sẽ đại diện cho đảng này trong thời gian tới và khiến người dân cả nước và quốc tế tiếc thương vô hạn.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP