Thế giới

Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan bị tiêu diệt trong đòn không kích của Mỹ

Máy bay không người lái Mỹ phóng tên lửa diệt kẻ đứng đầu tổ chức Taliban ở Pakistan trong trận không kích ở Afghanistan.

Mullah Fazlullah, thủ lĩnh Taliban tại Pakistan. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại tỉnh Kunar ở đông bắc nước này đã khiến thủ lĩnh Taliban Mullah Fazlullah thiệt mạng hôm 14/6, theo Reuters.

Trước đó, quân đội Mỹ cho hay đang mở đợt không kích nhằm vào một tay súng cấp cao ở Kunar, miền đông Afghanistan, sát biên giới Pakistan và một quan chức tiết lộ mục tiêu là Fazlullah.

Y là tay súng Pakistan bị truy lùng ráo riết, nổi tiếng vì đã thực hiện nhiều vụ tấn công tàn bạo như thảm sát 132 học sinh một ngôi trường năm 2014 và ra lệnh bắn nữ sinh Malala Yousafzai năm 2012 vì cô bé đã vận động cho trẻ em gái được đi học. Malala sau này được nhận giải Nobel Hòa bình.

"Tiêu diệt chỉ huy Taliban là bước tiến tích cực, giảm nhẹ nỗi đau của các gia đình Pakistan là nạn nhân của tổ chức này. Mullah Fazlullah đã trốn ở Afghanistan từ năm 2009 và tiến hành nhiều cuộc tấn công chống lại người Pakistan, bao gồm cuộc thảm sát ở trường học", tướng Asif Ghafoor, phát ngôn viên quân đội Pakistan, đăng trên Twitter tối qua.

Fazlullah bị tiêu diệt có thể giảm bớt mối quan hệ căng thẳng giữa Islamabad và Washington, trong bối cảnh lực lượng Taliban ở Afghanistan vừa ký thỏa thuận ngừng bắn ba ngày với quân chính phủ.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Pakistan , thủ lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP