Tin địa phương

Thống nhất số điện thoại hỗ trợ khách du lịch

Trước những vấn đề tiêu cực gây bức xúc dư luận trong ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua, 3 đơn vị có liên quan đã thống nhất công bố số điện thoại đường dây nóng.

Ngày 10/3, sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Tổ Phản ứng nhanh Du lịch (Sở Du lịch) và Trung tâm Thông tin dịch vụ công (UBND TP. Đà Nẵng) đã cùng ký kết Quy chế phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong ngành du lịch, mà đặc biệt là hỗ trợ du khách.

Theo quy chế phối hợp, 3 bên thống nhất và sử dụng duy nhất số điện thoại đường dây nóng 1022 nhằm cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách trong trường hợp khẩn cấp. Đơn cử như du khách bị "chặt chém" giá dịch vụ, bị chèo kéo, bị mất tài sản, cướp giật; cho đến những vấn đề đơn giản hơn như bị tai nạn, lạc đường hoặc cần tra cứu thông tin du lịch, góp ý du lịch tại Đà Nẵng…

Nhà hàng Siêu Hấp bị tố "chặt chém" giá cả. Với đường dây nóng và những ký kết mới, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ dẹp bỏ vấn nạn này

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thông tin, thông qua Quy chế và sự phối hợp giữa các bên ngành kỳ vọng thực hiện, đẩy mạnh xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh trong mắt khách du lịch.

Cũng liên quan đến vấn đề này, như Báo Công Thương đã phản ánh, hiện ngành du lịch Đà Nẵng đang có những phát triển, tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt, năm 2017 nhờ cú hích APEC đã giúp địa phương quảng bá mạnh mẽ thương hiệu ra trường quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh tích cực, bức tranh trái chiều vẫn còn thể hiện ngành du lịch Đà Nẵng đang có sự nóng vội, phát triển chưa đồng bộ. Trong số đó, phải kể đến vấn nạn “chặt chém” giá cả dịch vụ đối với du khách phương xa. Gần nhất, nhà hàng Siêu Hấp (quận Sơn Trà) bị cơ quan chức năng xử lý về vấn đề này và yêu cầu hoàn trả khoảng 1 triệu đồng tiền chênh lệch.

Tác giả: Quảng Thân

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP