Đẹp

Thói quen tốt giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Theo nghiên cứu, tính di truyền chỉ ảnh hưởng đến 20% mức độ lão hóa, và 80% còn lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt cùng các yếu tố từ bên ngoài khác.

Đi ngủ sớm rất tốt cho quá trình trao đổi chất, sản sinh tế bào mới trong cơ thể - Ảnh: Internet

Dưới đây là những thói quen tốt, giúp làm chậm quá trình lão hóa da:

Chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên

Cố gắng trang điểm ít hơn vì paraben thường có nhiều trong mỹ phẩm công nghiệp có thể phá vỡ estrogen. Điều này khiến khả năng sinh sản của phụ nữ bình thường bị lão hóa sớm.

Một cách tuyệt vời hơn là bạn nên chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên. Nếu là người nghiện trang điểm hoặc công việc bắt buộc bạn makeup mỗi ngày, hãy chắc chắn tẩy trang thật kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

Dành 15 phút để tắm nắng

Bạn thường được các chuyên gia, thậm chí là bạn bè khuyên nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đây là điều hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, ánh nắng lúc bình mình kéo dài đến 8 giờ sáng rất tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy dành khoảng 15 phút để tắm nắng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn nhận được vitamin D mà, ngăn ngừa tối da tình trạng ung thư đa.

Đi ngủ sớm hơn 23 giờ

Có chế độ ngủ khoa học rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ từ 11 giờ sáng đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo. Đây là lý do tại sao bạn nên đi ngủ lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn. Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn là tinh thần.

Tẩy trang sạch

Đừng bao giờ đi ngủ mà chưa tẩy trang, làm sạch da. Dù bạn không trang điểm thì cũng nên tẩy trang vào cuối ngày để có thể làm sạch mọi bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày. Sau khi tẩy trang, rửa mặt lại bằng sản phẩm rửa mặt phù hợp giúp làn da sạch mịn.

Uống một cốc nước ấm

Nửa tiếng trước khi đi ngủ, hãy uống một cốc nước ấm để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ly nước ấm sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da trong suốt cả đêm.

Dưỡng da mắt

Vùng da dưới mắt rất mỏng manh, dễ xuất hiện nếp nhăn. Hãy thoa kem dưỡng chuyên dụng cho vùng da này để hạn chế xuất hiện vết chân chim và làm mờ quầng thâm hay bọng mí mắt.

Sau khi thoa kem dưỡng, hãy dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để kem thẩm thấu tốt hơn. Có thể thực hiện vài động tác massage để giúp da thư giãn đồng thời nâng cơ, chống chảy xệ da mặt.

Tắt điện thoại di động trước khi ngủ

Bạn phải để im lặng hoặc tắt điện thoại di động trước khi đi ngủ. Tiếng chuông thông báo của điện thoại có thể đánh thức bạn dậy khi đang ngủ say. Ngoài ra, theo những nghiên cứu mới đây, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ, thậm chí mất ngủ.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: lão hóa da , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP