Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một phụ nữ âm mưu ám sát Đại sứ Nga

Cảnh sát Ankara đã bắt giữ một người phụ nữ liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov vào năm 2016, đưa tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên tới 10 đối tượng để điều tra sự liên quan của nhóm khủng bố FETO đến án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Cảnh sát Ankara hôm qua, thứ Hai, ngày 13-8 đã bắt giữ Ayse Sogut, một nghi phạm liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov vào năm 2016 ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Thị là vợ của tên Sahin Sogut, một đại diện cho nhóm khủng bố FETO-chủ mưu vụ ám sát ông Karlov, Báo điện tử Daily Sabah đưa tin.

Mevlut Mert Altinas, một cựu sĩ quan cảnh sát bị đuổi ra khỏi ngành vì vi phạm kỷ luật có liên quan đến nhóm cực đoan, đã bắn chết Đại sứ Nga Karlov vào ngày 19-12-2016 khi ông đang tham dự một buổi lễ khai mạc triển lãm tranh ở Ankara.

Sogut là nghi phạm thứ 10 bị bắt giữ vì liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Karlov. Ảnh: TRT

Ayse Sogut từng bị bắt giữ trong thời gian gần đây, nhưng một tòa án phóng thích nghi phạm này, yêu cầu Viện Kiểm sát Tối cao điều tra thêm. Các cán bộ kiểm sát phản đối yêu cầu đó và một tòa án khác xem xét yêu cầu của cơ quan công tố để bắt giữ đối tượng.

“Ngoài mối liên hệ với chồng trong nhóm khủng bố, Ayse Sogut còn là một người sử dụng ByLock, một ứng dụng tin nhắn mã hóa độc quyền được FETO sử dụng để liên lạc bí mất. Thị cũng làm việc cho một số công ty liên quan đến FETO,” các cán bộ kiểm sát cho biết.

Chồng Ayse, Sahin Sogut, một cựu nhân viên Cục Quản lý Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ là “người anh em” của tên sát nhân Altinas, một thuật ngữ được FETO sử dụng để gọi các thành viên, Daily Sabah tiết lộ.

FETO bị tố cáo dàn xếp hàng loạt âm mưu chống lại Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, từ vụ đảo chính cho đến việc giả danh các cơ quan thực thi pháp luật. Sahin Sogut là một trong 9 nghi phạm bị bắt vì liên quan đến vụ ám sát ông Karlov và bị buộc tội trực tiếp chỉ đạo Altinas. Các nghi phạm khác, bao gồm một số cựu cán bộ cảnh sát, người phụ trách triển lãm Mustafa Timur Ozkhan và Haydreddin Aydinbas, giám đốc của một công ty truyền thông, theo Daily Sabah.

Tác giả: Phạm Trúc

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP