Pháp luật

Thiếu niên say rượu hiếp dâm cô hàng xóm không thành

TAND tỉnh Kiên Giang vừa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn K (sinh 7-2-2001) ba năm tù về tội hiếp dâm.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 25-2-2018, sau khi đi uống rượu về Nguyễn Văn Tuấn K đến nhà bà TTHC. Lúc này, bà C và chồng không có ở nhà, chỉ có TMN (sinh ngày 19-7-2001, có bệnh lý tâm thần, con bà C) đang đứng trước nhà và một người làm công đang xem tivi.

K đến xin thuốc lá của người này hút rồi đi ra nhà sau uống nước và đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh xong, K nhìn thấy N. đang đứng ở nhà sau nên K nảy sinh ý định hiếp dâm N.

K đến nắm tay N đi ra phía sau nhà. N có chống cự lại nhưng không được. K tự cởi quần mình ra để thực hiện hành vi giao cấu với N nhưng do say rượu nên không thực hiện được… K dùng tay thực hiện hành vi đồi bại với em N. một lúc thì nghỉ.

N. tự kéo quần lên rồi vào nhà, còn K đi về ngủ. Lúc này, bà C thấy âm đạo của N chảy nhiều máu nên hỏi thì N kể lại sự việc cho mẹ nghe. Bà C đã đến Công an huyện trình báo sự việc.

Ngày 26-3-2018 em N phải nhập viện điều trị vùng bộ phận sinh dục, tỉ lệ thương tích 10%.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo K 3 năm 9 tháng tù, buộc bồi thường cho bị hại hơn 28 triệu đồng.

Ngày 22-10-2018, người đại diện hợp pháp cho bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho K.

Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị cáo và bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo đúng như bản án sơ thẩm đã xét xử bị cáo và cung cấp chứng cứ mới là biên lai khắc phục hậu quả cho bị hại số tiền 10 triệu đồng nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Đại diện VKS nêu ý kiến, bị cáo thừa nhận đã dùng dương vật đưa vào âm đạo của bị hại nhưng không thực hiện được hành vi phạm tội là do bị cáo say rượu, nên bị cáo đã dùng tay sờ vào âm đạo, ngực của bị hại. Hậu quả làm bị hại bị thương tích tổn hại sức khỏe theo giám định là 10%. Vì vậy, tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử bị cáo phạm tội Hiếp dâm là đúng người, đúng tội… Tuy nhiên, bị cáo phạm tội theo khoản 4 Điều 141 BLHS năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 với mức hình phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Bị cáo phạm tội khi đủ 17 tuổi 18 ngày nên mức hình phạt cao nhất được áp dụng đối với bị cáo là không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định. Đối chiếu quy định này, Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm 9 tháng là nặng. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị cáo cung cấp chứng cứ là biên lai khắc phục hậu quả cho bị hại là tình tiết giảm nhẹ mới… VKS đề nghị tòa phúc thẩm giảm hình phạt cho bị cáo xuống còn 3 năm tù.

Đồng tình quan điểm trên, HĐXX đã tuyên giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo K xuống còn ba năm tù như đề nghị của VKS…

Tác giả: LT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: thiếu niên , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP