Tin địa phương

Thêm chợ Non Nước phải đóng cửa, Đà Nẵng thần tốc truy vết, xét nghiệm COVID-19

Thêm 1 chợ ở Đà Nẵng phải đóng cửa vì có ca dương tính SARS-CoV-2, lãnh đạo thành phố yêu cầu thần tốc truy vết, xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng.

Ngày 28/7, Ban Quản lý chợ quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng cho biết, đơn vị phát thông báo tạm dừng hoạt động tại chợ Non Nước (phường Hòa Hải) do ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ.

Theo đó, thời gian tạm dừng hoạt động chợ Non Nước bắt đầu từ 0h hôm nay (ngày 28/7) cho đến khi có thông báo mới.

Ban Quản lý chợ Ngũ Hành Sơn đề nghị các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Non Nước phải tự cách ly tại nhà, khai báo y tế tại trạm y tế phường, xã và tuân thủ các hướng dẫn của ngành y tế địa phương nơi cư trú.

Chợ Non Nước, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng dừng hoạt động từ ngày 28/7 do có tiểu thương dương tính SARS-CoV-2.

Đồng thời, Ban Quản lý chợ Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu Đội quản lý chợ Non Nước thông báo cho tất cả các tiểu thương và người dân biết, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự.

Đội quản lý chợ phân công nhân viên bảo vệ trực 24/24h, đóng các cổng, cửa ra vào chợ, giăng dây cảnh báo, kiểm tra, bảo vệ hàng hóa của tiểu thương, phòng chống chống COVID-19 trong thời gian tạm dừng hoạt động.

Liên quan đến chợ, ngày 27/7, Đà Nẵng cũng dừng hoạt động chợ Cẩm Lệ do 1 nữ tiểu thương bán chè tại chợ này dương tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, phòng chống COVID-19 chiều 27/7, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tốc độ, số lượng xét nghiệm, trong đó tập trung ưu tiên những khu vực có nguy cơ.

Theo Phó Bí thư Đà Nẵng, số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vẫn tiếp tục được ghi nhận, xuất hiện ở 47/56 xã, phường trên địa bàn thành phố. Vì vậy, yêu cầu cấp thiết lúc này chính là nhanh chóng truy vết và xét nghiệm đối với những trường hợp, khu vực có nguy cơ, hạn chế dịch bùng phát trên diện rộng.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, đến nay đã có 12 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố ghi nhận ca mắc COVID-19. Ông Triết yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức phương án hoạt động an toàn tại các chợ, trong đó xây dựng kế hoạch giãn cách số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thiết yếu.

Đồng thời, Sở Công Thương phải tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá một số mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương, sở, ngành chủ động, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, không hành chính hóa các thủ tục, quy định làm chậm kế hoạch triển khai nhiệm vụ.

Lãnh đạo thành phố thống nhất phương án đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, trong đó tập trung vào một số đối tượng cụ thể như khu vực phong tỏa, nhóm đối tượng có nguy cơ, hộ gia đình. Đặc biệt, đối với tiểu thương buôn bán cá, thịt tại các chợ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP