Thế giới

Thầy giáo ép ăn rác, nhiều học sinh ngộ độc nhập viện

Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng ngộ độc, bác sĩ phát hiện nhiều dị vật trong bụng, hậu quả từ hình phạt của thầy giáo.

Tháng trước, vài học sinh lớp 6 thuộc trường tư thục Shui Quan nhập viện do bị đau bụng dữ dội. Kết quả kiểm tra cho thấy các em đều có vật thể lạ mắc trong dạ dày. Nguyên nhân sau đó được phát hiện là bởi các em bị giáo viên bắt phải ăn rác như một hình thức xử phạt.

Theo báo cáo của Beijing News, lúc đi một vòng kiểm tra lớp, thầy giáo trên phát hiện học sinh đã quên đổ rác. Khi không có ai dám đứng lên nhận trách nhiệm, thầy đã bắt học sinh ra khỏi lớp và ăn hết chỗ rác trong thùng rồi mới được vào trong.

"Thầy ấy đứng sang một bên và chỉ nhìn thôi. Cháu thì không dám ăn", một học sinh giấu tên kể.

Một trong các học sinh tại bệnh viện. The Beijing News

Nam sinh này chia sẻ có ít nhất 10 bạn cùng lớp bị phạt giống mình, tuy nhiên không ai trong số các em dám về kể cho bố mẹ biết, vì bị thầy dọa đuổi học nếu dám tiết lộ cho người khác.

Đại diện Bộ giáo dục đã vào cuộc và cho biết: “Vấn đề này đã được xác định rồi. Đúng là lúc ấy giáo viên đã rất tức giận nên đã nói các em học sinh phải ăn rác. Nhưng lúc đó, giáo viên này lại không có mặt ở hiện trường chứng kiến học sinh ăn rác. Anh ta không nghĩ rằng học sinh lại ăn thật.

Tình hình chỉ có như thế, anh ta không cưỡng ép học sinh ăn rác. Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát và đại diện Bộ Giáo dục đã vào cuộc điều tra". Hiện tại các giáo viên có liên quan đã bị giam giữ. Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng đều bị cắt chức.

Tình hình sức khỏe của các em học sinh được cải thiện đáng kể, hầu hết đã xuất viện, chỉ còn một em ở lại để theo dõi thêm.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP