Tin địa phương

Thấy gì từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng?

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) diễn ra 10 năm qua bên bờ sông Hàn đã khẳng định được “thương hiệu văn hóa” và là sự kiện đặc sắc tại Việt Nam cũng như châu Á. Năm nay, DIFF 2018 tiếp tục giới thiệu đến công chúng những màn trình diễn pháo hoa độc đáo, hấp dẫn kèm những thông điệp, câu chuyện kể thú vị...

Tiệc nghệ thuật từ pháo hoa

DIFF 2018 mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” có sự tham gia trình diễn của 8 đội đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Hồng Kông (Trung Quốc) và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Điểm mới của DIFF 2018 là mỗi đêm trình diễn (tối thứ 7, từ 30/4 - 30/6) có chủ đề khác nhau: Nhịp cầu tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị. Các đội trình diễn theo câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi đội cũng biểu trưng cho một nhịp cầu, góp phần làm nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu để hướng tới tương lai.

Trong các đêm thi của DIFF 2018, khán giả trong và ngoài nước đã được chứng kiến “bữa tiệc” nghệ thuật đến từ các phần trình diễn pháo hoa đặc sắc. Đội chủ nhà Việt Nam khai màn bằng một câu chuyện về tình yêu đất nước, tình yêu đôi lứa từ những màn pháo hoa điêu luyện trên nền nhạc du dương, nhẹ nhàng thể hiện khung cảnh của miền quê Việt Nam. Càng về sau, sự chuyển đổi nền nhạc của đội chủ nhà mạnh hơn thể hiện được tính hội nhập quốc tế, hữu nghị và hòa bình. Qua đó, đội Đà Nẵng đã cho khán giả thưởng thức một bữa tiệc ánh sáng độc đáo, mới lạ chưa từng có trong các mùa DIFF đã diễn ra.

Phần trình diễn pháo hoa đặc sắc của đội Đà Nẵng tại DIFF 2018.

Trong khi đó, đội Ba Lan đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui được lấy cảm hứng từ sức mạnh của nhạc pop và rock. Phần trình diễn của đội Pháp lại tạo chú ý với thông điệp “Chuyến du hành vòng quanh thế giới của tình bạn”, kết hợp những nhịp điệu âm nhạc lúc lãng mạn, khi sôi động để dẫn lối cho những loạt pháo rực sắc màu tạo cảm xúc cho người xem.

Đặc biệt, màn trình diễn của đội Mỹ đã vẽ lên những “bức họa ánh sáng” đầy chất rock nhiều màu sắc trên bầu trời Đà Nẵng. Khán giả có mặt ở hai bên bờ sông Hàn như lạc vào một “cuốn phim thời gian” khi lắng đọng, lúc cao trào, đầy lôi cuốn. Trong cuốn phim đó là sắc màu lung linh, huyền diệu, những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc trên thế giới được kết nối, để tạo nên sức mạnh gắn kết.

Đội Italy lại lồng những ca khúc đa sắc thái, kết hợp nhuần nhuyễn với sắc màu pháo hoa đã chinh phục người xem bằng sự uy nghi, dũng mãnh và đầy lãng mạn. Đồng thời, màn pháo hoa của đội Italy còn dìu dắt trí tưởng tượng của khán giả bay bổng vào thế giới của ước mơ, niềm vui và hạnh phúc. Ngoài ra, “tân binh” Hồng Kông (Trung Quốc) đem đến những “thước phim” đi từ giả tưởng tới lãng mạn và hành động bằng pháo hoa với sự độc đáo riêng có cũng để lại ấn tượng với khán giả.

Phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng, qua các mùa tổ chức thành công, lễ hội pháo hoa quốc tế góp phần đưa Đà Nẵng đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”. Đồng thời, DIFF cũng đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè 5 châu, tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và hướng về phía trước.

Không những vậy, với việc kéo dài lễ hội 2 tháng, du khách có nhiều cơ hội vui chơi, trải nghiệm, không chỉ với lễ hội pháo hoa quốc tế mà còn có thêm thời gian, cơ hội trải nghiệm các danh lam thắng cảnh và dịch vụ khác tại Đà Nẵng.

So với các năm trước, tổng lượng du khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng vượt bậc, đặc biệt trong khoảng thời gian lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra. Chính vì vậy, thu nhập từ hoạt động xã hội cũng được gia tăng đáng kể, góp phần đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của Đà Nẵng.

“Ngoài ra, DIFF còn có thể được xem là một trong những niềm tự hào của người dân Đà Nẵng về thành phố của mình, bởi Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của cả nước làm được một sự kiện như DIFF. Thông qua DIFF, cả thế giới được biết đến Đà Nẵng, biết đến một lễ hội lớn cũng như dành sự chú ý, quan tâm hơn đến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng” - ông Huỳnh Văn Hùng chia sẻ.

Tác giả: Hoa Quỳnh

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP