Giáo dục

Thanh tra, kiểm tra sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam và Giám đốc sở

Tại buổi họp báo ngày 3/12 thông tin về các vấn đề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, trả lời báo chí về vụ việc ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở GD&ĐT có những quyết định gây dư luận trái chiều, bà Trần Thị Kim Hoa- Giám đốc sở Nội vụ Quảng Nam đã có một số phản hồi cụ thể.

Dư luận quan tâm về công tác cán bộ cũng như các vấn đề tại sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam. Ảnh minh họa: Sài Gòn giải phóng


Theo bà Hoa, sau khi báo chí đăng tải thông tin liên quan đến sở GD&ĐT thì Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Hà Thanh Quốc yêu cầu báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Trên cơ sở đó, sở GD&ĐT đã có báo cáo cụ thể liên quan đến những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua của Sở này cũng như cá nhân ông Hà Thanh Quốc. Trong kiểm điểm đánh giá cuối năm của tập thể lãnh đạo Đảng ủy cũng như cá nhân ông Quốc năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có gợi ý kiểm điểm, Sở đã tổ chức kiểm điểm và gửi báo cáo cho các cơ quan có liên quan.

Về vấn đề này, ông Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: liên quan đến công tác cán bộ, xử lý một số trường hợp cán bộ để dư luận phản ánh đều liên quan đến bộ máy, con người.

“Nói như vậy nhưng rất phức tạp, không phải xử lý là được ngay, nhưng sẽ cố gắng xử lý nhanh nhất. Như trường hợp Giám đốc Sở GD&ĐT, chúng tôi làm theo trình tự, quy định, thẩm quyền quản lý và sẽ xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Thanh.

Như đã đưa tin trước đó, ông Hà Thanh Quốc- Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có những quyết định như điều chuyển giáo viên, hoãn kỳ thi viên chức giáo viên vào sát giờ thi, giới thiệu các công ty xây dựng để sửa chữa công trình trường học gây ra dư luận trái chiều.

Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Quảng Nam cũng có công văn giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020 (Chương trình 775) do sở GD&ĐT quản lý, thực hiện.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP