Trong nước

Thanh tra đột xuất Ngân hàng nhà nước-chi nhánh Phú Yên

Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành thanh tra đột xuất Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh tỉnh Phú Yên.

Thời gian thanh tra là 35 ngày làm việc, tính từ 21/3.

Trước đó, một số cán bộ, nhân viên đang công tác tại Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Phú Yên có đơn tố giác gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có Công an tỉnh Phú Yên.

Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành thanh tra đột xuất Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh tỉnh Phú Yên.

Nội dung đơn cho rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Ngân hàng nhà nước -Chi nhánh Phú Yên làm trái quy định nhà nước, như dùng xe công vào mục đích cá nhân trong thời gian dài; về xây dựng cơ bản, công tác cán bộ..., nhất là chi ngân sách vượt quá nhiều lần so với mức quy định của Bộ Tài chính.

Vào năm 2016, ông Nguyễn Văn Hàn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Phú Yên 2 lần ký quyết định khen thưởng 75 cá nhân với đầy đủ lãnh đạo tỉnh và các sở - ngành ở Phú Yên cùng một số tập thể, với số tiền khen thưởng 90 triệu đồng. Thế nhưng, nhiều người có tên trong danh sách này không hề biết mình được khen thưởng, được nhận tiền, danh sách khen thưởng cũng không có chỗ ký nhận.

Phóng viên VOV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Hàn nhưng ông này cho biết do đang quá trình thanh tra nên không thể trả lời vấn đề này.

Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên cho biết, giữa tháng 1 vừa qua, Công an đã nhận được đơn tố giác tội phạm tại Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Phú Yên và đã phân công điều tra viên xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sau đó, Ngân hàng Nhà nước thông báo tiến hành thanh tra để giải quyết tố cáo.

Nhận thấy, 2 cơ quan cùng giải quyết là không phù hợp nên thống nhất tạm đình chỉ giải quyết tin báo tội phạm để Ngân hàng Nhà nước giải quyết theo Luật Tố cáo trước.

Đại tá Lương Tấn Dĩnh cho biết: “Bên Công an căn cứ theo quy định, tạm đình chỉ, chờ phía Ngân hàng Nhà nước giải quyết, nếu chưa thỏa đáng thì lúc đó sẽ tính toán phối hợp liên ngành, phục hồi tin báo đó hay không?./.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP