Pháp luật

Thanh niên 19 tuổi cưỡng hiếp bạn gái trong nhà trọ, đâm bị thương cả người tới can

Tại phòng trọ, nam thanh niên 19 tuổi có hành vi cưỡng hiếp bạn gái. Khi nạn nhân chống cự quyết liệt và gọi bạn đến cứu, thanh niên này rút dao đâm người tới cứu trọng thương.

Ngày 21/1, công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết trên báo Tiền Phong, đơn vị vừa bắt đối tượng Nguyễn Tiến Tuyến (SN 2001, ở xã Vân Trục, Lập Thạch) về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “H.iếp dâm”.

Trước đó, ngày 18/1, tại nhà trọ của Tuyến ở phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên), đối tượng này đã có hành cưỡng bức bạn gái là Đ.T.P.T (ngụ cùng huyện). Chị T. chống cự quyết liệt và gọi anh Khương Trung Bắc(ngụ xã Tiên Lữ, Lập Thạch( đến cứu.

Tuy nhiên, khi anh Bắc đến khu nhà trọ của Tuyến thì xảy ra xô xát với đối tượng, bị Tuyến dùng dao đâm gây thương tích.

Nguyễn Tiến Tuyến bị bắt về tội về tội Cố ý gây thương tích và tội H.iếp dâm. Ảnh: báo Công Lý

Nhận được tin báo, Công an TP Vĩnh Yên đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu và bắt giữ nghi phạm.

Dẫn nguồn tin trên Zing.vn, theo Điều 141 Bộ luật Hình sự quy định về tội H.iếp dâm, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Còn Điều 134 bộ luật này quy định người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, tùy vào tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân, có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù cao nhất chung thân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định

Tác giả: My An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP