Thế giới

Thanh niên 18 tuổi phát minh dép chống tấn công tình dục

Một sinh viên 18 tuổi ở Ấn Độ đã phát minh ra dép chống tấn công tình dục giúp phụ nữ bảo vệ bản thân.

Chiếc dép với khả năng giúp phụ nữ bảo vệ bản thân chống tấn công tình dục

Theo tờ Oddicentral, Siddharth Mandala, sinh sống ở Telengana, Ấn Độ, 18 tuổi mới phát minh một loại dép có khả năng chống lại kẻ tấn công tình dục phụ nữ.

Khi gặp nạn, chiếc dép đặc biệt giúp người phụ nữ bảo vệ bản thân bằng cách tấn công đối tượng bằng dòng điện 0,1 ampe gắn ở dép.

Cùng lúc đó, chiếc dép cũng báo động cho cảnh sát và gia đình nạn nhân biết.

Mandala cho biết: "Tôi đã tạo ra thiết bị đặc biệt có tên ElectroShoe. Thiết bị được tạo ra bằng một bảng mạch điện mà tôi học được trong lớp vật lý. Người dùng đi lại càng nhiều thì năng lượng tạo ra càng nhiều và lưu lại trong pin để sạc lại".

Siddharth Mandala trả lời phỏng vấn

Mandala cho biết sau 17 thử nghiệm không thành công cuối cùng cậu cũng đưa ra một phiên bản khả thi nhất. Với sự giúp đỡ của các thầy giáo, chuyên gia cùng việc tự học hỏi công nghệ khoa học cả trực tiếp và trực tuyến đã giúp cậu tích lũy kinh nghiệm và phát triển sản phẩm thành công.

Mandala nói: "Trong quá trình thử nghiệm, tôi bị điện giật 2 lần. Người bạn của tôi là Abhishek thậm chí còn bị chảy máu cam, nhưng bất cứ khi nào muốn bỏ cuộc tôi lại nhớ đến lời của Thomas Edison - "tôi không thất bại 1000 lần mà bóng đèn là một sáng chế ra đời sau 1000 bước"".

ElectroShoe vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa được bán trên thị trường.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: tình dục , ấn độ , thanh niên , dép

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP