Tin địa phương

Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV tại khu công nghiệp

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã ký Quyết định số 23/QĐ-BQL ngày 3/2/2020 thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do ông Phạm Trường Sơn - Trưởng ban Ban quản lý trực tiếp chỉ đạo hoạt động; bao gồm các phó trưởng ban ban quản lý; trưởng các phòng nghiệp vụ, chánh văn phòng ban quản lý; giám đốc các công ty hạ tầng KCN, Ban Quản lý xây dựng hạ tầng KCNC, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp KCNC Đà Nẵng.

Quyết định nêu rõ, Ban chỉ đạo có trách nhiệm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3942-CV/TU ngày 31/01/2020 của Thành ủy và các quy định, chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát khẩu trang và đo thân nhiệt người lao động tại Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine - Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Ban chỉ đạo chủ động phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan triển khai tuyên truyền hoạt động phòng chống dịch bệnh đối với người lao động tại các doanh nghiệp trong KCN, KCNC. Hiện nay, các thành viên Ban Chỉ đạo đã khẩn trương triển khai giám sát, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh tại KCNC và các KCN để kịp thời báo cáo các ca nghi nhiễm bệnh về Sở Y tế.

Trước đó, Ban Quản lý đã có Văn bản số 199/ BQL-QLDN&LĐ đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại các KCN, KCNC trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh; trong đó có việc giám sát tình hình sức khỏe người lao động, cách ly 14 ngày đối với lao động trở về từ vùng dịch. Trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh, Ban Quản lý cũng tạm thời ngưng cấp giấy phép lao động đối với người nước ngoài ở các vùng phát hiện dịch bệnh.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP