Giáo dục

104 trường Đại học và 50 tỉnh thành cho học sinh, sinh viên nghỉ học đề phòng dịch Corona

Tính đến chiều 3/2, theo báo cáo nhanh của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, trong số 170 trường, có 104 trường đại học điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 thành 10/2

Bên cạnh đó, 67 trường vẫn nhập học theo lịch trong ngày 30/1, 3/2 hoặc trong tuần 6 (từ 3-9/2). Những trường này đã có hướng dẫn sinh viên thông báo tình hình sức khỏe, việc đi lại trong thời gian nghỉ Tết để theo dõi.

69 trường đã có kế hoạch nhập học sau ngày 10/2 (từ trước Tết Nguyên đán). Một trường chưa báo cáo về Bộ GD&ĐT.

Các cơ sở giáo dục đại học vẫn nhập học trong ngày 3/2/2020 và trong tuần 6 đã có các hướng dẫn sinh viên thông báo tình hình sức khỏe, cũng như việc đi lại trong thời gian nghỉ Tết để theo dõi

Nhiều trường học tổ chức phun thuốc phòng ngừa dịch Corona lây lan.

Bên cạnh đó, tính đến cuối giờ chiều ngày 3/2, đã có 50 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, mới nhất là tỉnh Quảng Trị với thời gian nghỉ từ ngày 4 đến ngày 9/2 và tỉnh Hà Tĩnh với thời gian nghỉ từ 4/2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, ngày 3/2, Bộ GD-ĐT cũng đã gửi công văn tới các sở GD-ĐT; các trường ĐH-CĐ hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Bộ yêu cầu thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các sở GD-ĐT, trường ĐH-CĐ báo cáo trong thời gian trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học, tăng cường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tại địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, tiến hành các biện pháp vệ sinh trường học, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP