Thể thao

Thanh Hóa và Bình Định giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2023

Sau khi kết thúc 2 trận tứ kết diễn ra vào chiều tối qua, CLB Bình Định và Thanh Hóa là hai cái tên đầu tiên lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2023.

CLB Thanh Hóa tiếp CLB Phù Đổng trên sân nhà. Dù không được sử dụng ngoại binh, đội chủ nhà với dàn nội binh chất lượng cao vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu. Dù vậy thủ môn Văn Cường của CLB Phù Đổng cũng phải chơi tập trung để ngăn cản các tình huống nguy hiểm do Thanh Hóa tạo ra.

Nhưng phút 39, Văn Cường mắc sai sót khi phạm lỗi với Quốc Phương trong vòng cấm khiến Phù Đổng bị thổi phạt đền. Cơ hội tới và Lê Thanh Bình không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Bước sang hiệp hai, HLV Popov thực hiện liền 4 quyền thay người nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Dù thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất ở hiệp 2, Thanh Hóa vẫn kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên các chân sút xứ Thanh không thể chọc thủng lưới Văn Cường một lần nữa. Dù vậy, 1-0 là đủ để Thanh Hóa tiến vào bán kết Cúp Quốc gia 2023. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp HAGL vs PVF-CAND.

Bình Định (trái) vẫn dễ dàng có được tấm vé vào chơi vòng bán kết cúp Quốc gia 2023


Trên sân Quy Nhơn, Bình Định khiến cho Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Họ liên tiếp dứt điểm về phía khung thành Hà Tĩnh. Ngay phút thứ 10, Văn Thanh dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Bình Định. Bàn dẫn trước giúp Bình Định chơi hưng phấn hơn nữa nhưng thời gian tiếp theo, các chân sút của CLB này lại phung phí nhiều cơ hội. Họ nhân đôi cách biệt do công của Rafaelson ở phút 45.

Dẫn trước đội khách với khoảng cách tương đối an toàn, Bình Định đá có phần lỏng chân và Hà Tĩnh có cơ hội vùng lên. Dù vậy nỗ lực của thầy trò HLV Thành Công chỉ được đền đáp bằng 1 bàn thắng ở cuối trận. Người lập công là Diallo. Nhưng đó cũng chỉ là bàn thắng muộn màng của Hà Tĩnh.

Thắng 2-1, Bình Định lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2023. Họ sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Viettel và Nam Định.

Kết quả

Thanh Hóa 1-0 Phù Đồng

Bình Định 2-1 Hà Tĩnh

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP