Giới trẻ

Than "Nhà trường cho nghỉ tiếp tháng sau em lấy chồng" nữ sinh nhận câu trả lời "mặn đắng"

Biết nữ sinh lên kế hoạch lấy chồng vì ở nhà quá lâu cảm thấy buồn chán, thầy giáo đã nhiệt tình ủng hộ theo cách có 1-0-2

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt thông báo cho học sinh, sinh viên các cấp tiếp tục nghỉ học một thời gian dài. Nhiều trường đại học, cao đẳng cho sinh viên, học viên nghỉ đến đầu tháng 4, thậm chí đến giữa tháng 4 để phòng dịch.

Có lẽ vì không được đến trường gặp thầy cô, bạn bè nên không ít sinh viên tỏ ra buồn chán. Một số bạn nảy ra những ý tưởng "giết thời gian" cực lầy lội trong mua dịch và được thầy cô nhiệt tình ủng hộ.

Thầy giáo trở thành ông mai.

Mới đây, một nữ sinh tên L. đã kêu than ở một bài đăng của nhà trường: "Nhà trường cho nghỉ tiếp khả năng tháng sau em cưới ạ". Ngay đó, một nam sinh tên C. cũng để lại bình luận "thả thính": "Em định ở nhà lấy vợ rồi nhưng mới nhớ ra là chưa có người yêu nên em vẫn chờ ngày đi học ạ".

Nhanh chóng, 2 bình luận lầy lội này nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của một thầy giáo. Nhân cơ hội này thầy giáo liền trổ tài mai mối. "Bạn hãy lấy bạn C. bên dưới!", "Bạn có thể lấy bạn L. bên trên", thầy giáo bình thản trả lời comment của hai sinh viên.

Đoạn mai mối có "1-0-2" này sau đó nhanh chóng được chụp lại và gây sốt mạng xã hội . Đa phần mọi người đều không nhịn được cười vì sự hài hước của thầy giáo.

- "Thầy giáo có tâm nhất năm."

- "Không chỉ cho các em kiến thức, thầy còn cho các em tấm vợ tấm chồng."

- "Giờ mà ế cứ comment vu vơ ở Facebook của thầy, khéo lại có người yêu",...

Cộng đồng mạng trước đó cũng từng xôn xao trước câu chuyện một cặp đôi sinh viên ở trường FPT vì được cho trường nghỉ học quá lâu nên đã quyết định làm đám cưới luôn.

Nghỉ học tránh dịch cặp đôi làm đám cưới.

Nội dung bài viết được đăng tải lên mạng xã hội như sau: "Trường cho nghỉ học lâu quá nên em quyết định lấy chồng ạ. Chúng em vẫn hiện đang là sinh viên khoa Thiết kế đồ hoạ Trường FPT Polytechnic Hà Nội.

Em cảm ơn trường đã cho chúng em nghỉ học tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em tiến tới hôn nhân. Mục tiêu của chúng em là ra trường và có việc làm ổn định trong tương lai gần ạ".

Tuy nhiên, cô dâu sau đo đã đính chính, thực tế hai bên gia đình đã lên kế hoạch đám cưới trong đầu năm nay.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: lấy chồng , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP