Kinh tế

Thái Lan ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Tính tới nay, Thái Lan đã ghi nhận khoảng 80 ca nhiễm biến thể Omicron. Đặc biệt hôm nay (20/12), nước này đã ghi nhận một ca dương tính với biến chủng Omicron trong cộng đồng. Người phụ nữ này đã nhiễm virus từ chồng mình, một người Colombia vừa trở về Thái Lan từ Nigeria trong tháng 11.

Du khách quốc tế trở lại Thái Lan khi nước này mở cửa vào 1/11 vừa qua. Nguồn: Reuters


Ông Pittayawonganoncho biết cả hai vợ chồng bệnh nhân này đều đã được tiêm chủng đầy đủ bằng vaccine AstraZeneca, theo Reuters.

Một tài xế tiếp xúc với cặp vợ chồng đang được cách ly và chờ xét nghiệm COVID-19 lần thứ hai vào ngày 22/12, ông Chakrarat nói thêm.

“Đây có khả năng là người đầu tiên ở Thái Lan nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng”, Chakrarat Pittayawonganon, một quan chức từ Cục Kiểm soát Dịch bệnh, cho biết.

Ca nhiễm này khiến Thái Lan cân nhắc tái áp đặt việc cách ly bắt buộc với du khách quốc tế. Chương trình miễn cách ly khi nhập cảnh của Thái Lan được áp dụng từ ngày 1/11 cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ vào Thái Lan mà không cần phải cách ly. Du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine chỉ phải ở một đêm ở khách sạn và chờ kết quả xét nghiệm PCR là có thể đi lại thoải mái.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, nếu chương trình miễn cách ly bị huỷ bỏ, du khách có thể vào Thái Lan theo chương trình “sandbox”, tức là sẽ cho phép đi lại tự do ở một số khu vực nhất định được thí điểm như đảo Phuket hoặc Samui. Những khách chưa được tiêm phòng thì sẽ bắt buộc phải cách ly từ 10 tới 14 ngày, tuỳ thuộc vào quốc gia họ xuất phát.

Một thông báo khác cho biết, các ca nhiễm Omicron đã ghi nhận có 8 công dân Thái Lan đã nhiễm biến thể này sau khi quay trở lại đất nước từ Saudi Arabia. Những người này thực hiện chuyến hành hương tới thánh địa Hồi giáo Mecca. Các nhà chức trách khuyến cáo, người dân không nên hoang mang về các trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài, bởi đây là các trường hợp đã nằm trong tầm kiểm soát.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Omicron , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP