Thế giới

Anh ghi nhận 7 trường hợp tử vong do biến thể Omicron

Cơ quan y tế Anh cho biết số ca mắc biến thể Omicron tại nước này tiếp tục tăng vọt trong những ngày gần đây và đã có 7 trường hợp tử vong do biến thể mới.

Theo Cơ quan An ninh Y tế Anh, tính đến lúc 18h ngày 17/12 (giờ địa phương), số ca mắc biến thể Omicron ở Anh đạt mốc 24.968 trường hợp, tăng hơn 10.000 ca so với 24 giờ trước đó.

Sky News thông tin, trong số hơn 10.000 ca mắc biến thể Omicron mới được phát hiện, 9.427 trường hợp được báo cáo ở Anh, 514 trường hợp ở Bắc Ireland, 96 trường hợp ở Scotland và 22 trường hợp ở Wales. Bên cạnh đó, cơ quan y tế Anh cho biết sô trường hợp tử vong biến thể mới đã tăng lên 7 trường hợp, tính tới ngày 16/12.

Số ca tử vong do biến thể Omicron tại Anh đã tăng lên 7 trường hợp. Ảnh: AP


Số người nhập viện được xác nhận hoặc nghi mắc biến thể Omicron ở Anh cũng đã tăng nhẹ, từ 65 người lên 85 người trong 24 giờ qua.

Trước đó, ngày 13/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thông báo về trường hợp đầu tiên tử vong sau khi mắc biến thể Omicron tại nước này, đồng thời cảnh báo biến thể này đang chiếm 40% trong tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Vương quốc Anh.

Kể từ khi ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron, Thủ tướng Johnson đã áp dụng các lệnh hạn chế cứng rắn để ngăn sự bùng phát và lây lan của biến thể mới và kêu gọi người dân đi tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 để tránh cho ngành y tế rơi vào cảnh quá tải.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: biến thể Omicron , Anh , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP