Đẹp

Tận mục những cách để hạn chế tình trạng hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người. Nguyên nhân gây ra nó có thể là do mắc các bệnh nha chu, viêm nhiễm răng miệng hay ăn nhiều loại thực phẩm có mùi. Tuy nhiên, bạn có thể giảm bớt tình trạng này bằng những phương pháp đơn giản được chia sẻ dưới đây.

1. Uống nhiều nước

Ảnh minh họa: Internet.

Một lượng nước tốt kích thích dòng nước bọt của bạn và giúp tránh mất nước, đó là lý do phổ biến nhất gây ra chứng hôi miệng.

2. Không uống quá nhiều cà phê

Ảnh minh họa: Internet.

Uống quá nhiều caffeine có thể làm chậm quá trình sản xuất nước bọt và làm khô miệng. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến mùi hôi. Tốt nhất nên uống một tách trà thay thế.

3. Làm sạch răng của bạn

Chăm sóc răng của bạn là một thói quen rất là cần thiết. Làm sạch chúng mỗi tối để ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn trong răng sau một đêm nhé.

4. Dùng chỉ tơ làm sạch răng sau mỗi bữa ăn

Ảnh minh họa: Internet.

Bất kỳ hạt thức ăn nào nằm giữa răng của bạn có thể dẫn đến mùi hôi. Vi khuẩn từ thức ăn có thể đi sâu dưới đường nướu và có thể không chỉ dẫn đến hôi miệng mà còn gây nhiễm trùng. Đây là một trong những lời khuyên giúp bạn để tránh hôi miệng.

5. Thay đổi bàn chải đánh răng mỗi hai tháng một lần

Một bàn chải đánh răng cũ sẽ nạp thêm vi khuẩn vào miệng. Do đó, thay đổi bàn chải đánh răng của bạn thường xuyên là điều cần thiết nhất.

6. Dùng nước súc miệng không cồn

Hầu hết các loại nước súc miệng có chứa khoảng 27% chất cồn trong đó. Nó được biết là nguyên nhân khô miệng và tạo ra mùi khó chịu đó. Bạn phải kiểm tra nhãn kỹ trước khi mua để xem sản phẩm đó có chất cồn hay không.

7. Lưu ý về việc dùng thuốc tây

Ảnh minh họa: Internet.

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và thuốc kháng histamine có thể làm giảm lưu lượng nước bọt và có thể là một trong những lý do cho khô miệng mãn tính. Về lâu sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.

Tác giả: Huỳnh Dũng

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP