Thể thao

Tân đội trưởng tuyển Việt Nam nhận tin vui sau chiến thắng giòn giã trước Trung Quốc

Mặc dù mới trở lại sân tập nhưng Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện phong độ bền bỉ, đình cao của mình, xứng tầm người truyền cảm hứng cho đồng đội.

Tối ngày 1/2, Việt Nam đã có chiến thắng tuyệt vời với tỷ số 3-1, tuyển Việt Nam đã có được 3 điểm sau chuỗi trận thua liên tiếp tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 3 bàn thắng đẹp ấy, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Đỗ Hùng Dũng - tân đội trưởng của tuyển Việt Nam là người kiến tạo giúp đồng đội ghi 2 bàn thắng đầu tiên.

Tân đội trưởng tuyển Việt Nam nhận tin vui sau chiến thắng giòn giã trước Trung Quốc (Ảnh TTXVN)

Cụ thể ở bàn thắng đầu, khởi nguồn từ pha tấn công bên cánh trái, Tuấn Hải đã khéo léo thoát xuống làm tường trước khi trả bóng ngược lại cho Hùng Dũng. Phút thứ 9, đội trưởng tuyển Việt Nam đã chuyền bóng vừa tầm để hậu vệ Tấn Tài bật cao đánh đầu vào lưới, khiến thủ môn Yan Junling chỉ còn biết đứng nhìn.

Tiếp đó ở phút thứ 16, Hùng Dũng đã phát động tấn công, anh câu bóng điệu nghệ cho Tuấn Hải trước khi xâm nhập vào vòng cấm đóng đường chuyền của đồng đội. Thủ quân mang áo số 8 tạt bóng chìm để Tiến Linh ập vào đệm bóng cận thành tung lưới Trung Quốc lần thứ hai.

Hùng Dũng được chấm 8,2 điểm



Dù không là người trực tiếp ghi bàn nhưng sự tỏa sáng của chân sút trẻ khiến người hâm mộ Việt vô cùng nức lòng. Sau khi kết thúc trận đấu, trang SofaScore đã chấm cho đội trưởng Hùng Dũng điểm số 8,2. Đây được xem là điểm số cực cao dành cho một cầu thủ Việt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không những vậy, đây còn là điểm số ít cầu thủ châu Á nào dành được tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh này. Chắc chắn đó sẽ là động lực tuyệt vời để Hùng Dũng thể hiện tốt bản thân trong những trận đấu sắp tới.


Theo thống kê của SofaScore, với 60 lần chạm bóng, Hùng Dũng đã đúng ra 34 đường chuyền thành công trong số 44 đường chuyền tổng cộng, đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 77%, cùng 4 pha tranh chấp bóng sệt thành công trong tổng số 5 pha tranh chấp.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP