Thể thao

Hùng Dũng bất ngờ được gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam trước thềm đại chiến Nhật Bản

Vừa mới xỏ giầy ra sân thực hiện giai đoạn tập luyện hồi phục chấn thương cuối cùng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bất ngờ nhận được giấy triệu tập của đội tuyển Việt Nam.

Trong chiều tối qua 3/11, LĐBĐ Việt Nam VFF vừa có công văn thông báo cho CLB Hà Nội về việc triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào đội hình đội tuyển Việt Nam. Hùng Dũng đã kết thúc quá trình điều trị chấn thương chưa lâu và mới bắt đầu chuyển sang giai đoạn ra sân chơi bóng và tập luyện hồi phục cuối cùng.

Trước đó, ngôi sao của ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội đã bị gãy chân khi thi đấu tại V-League 2021 và anh đã phải phẫu thuật điều trị, qua đó tạm chia tay sân cỏ từ tháng 3 đến nay. Hùng Dũng đang tập hồi phục tại trung tâm đào tạo PVF và dự kiến sẽ tập cùng CLB Hà Nội vào giữa tháng 11.

Hùng Dũng được gọi lên ĐT Việt Nam dù đang trong quá trình tập luyện hồi phục - Ảnh: Tuoitre

Gần đây, trước những hỏi thăm quan tâm của người hâm mộ, Hùng Dũng đã chia sẻ: “Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện được cảm giác, khả năng vận động của cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn, nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều. Đây là giai đoạn cuối, lúc quan trọng nhất, tôi càng không thể vội vàng để dẫn đến việc tái phát chấn thương.

Tôi tin rằng vẫn đúng lộ trình như bây giờ, tôi sẽ xuất hiện thi đấu vào mùa giải 2022. Trong khoảng thời gian chấn thương kèm dịch bệnh, tôi có thời gian để xem lại bản thân mình, khám phá học hỏi thêm những kiến thức trước nay tôi chưa biết.

Điều này có thể giúp ích cho tôi sau khi bình phục chấn thương và trở lại tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian này với gia đình, vì khi thi đấu bình thường, công việc sẽ khiến tôi xa nhà nhiều hơn”.

Hùng Dũng chắc chắn chưa thể ra sân cho ĐT Việt Nam ngay trong tháng 11 này - Ảnh: Thanhnien

Theo các bác sỹ, thời điểm này mới là bước đầu trong quá trình tập luyện hồi phục của Hùng Dũng, nếu thi đấu với cường độ cao ngay, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục hoàn toàn của Dũng.

Do đó, việc được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lúc này, được dự đoán sẽ là liệu pháp tâm lý, giúp Hùng Dũng có thể tận hưởng bầu không khí đội tuyển ở một đấu trường đỉnh cao nhất từ trước đến nay với cả đội, là vòng loại thứ 3 của World Cup. Đây cũng là cách giúp Hùng Dũng lấy lại tinh thần, tâm lý và cảm giác bóng sớm để có thể nhanh chóng hòa nhập trở lại cùng ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Việc để Hùng Dũng ngay lập tức quay trở lại thi đấu cùng ĐT Việt Nam trong tháng 11 này là không thể đối với anh. Tuy nhiên, trong trường hợp giai đoạn tập hồi phục tiến triển tốt nhờ “bầu không khí” World Cup, Hùng Dũng không loại trừ khả năng có thể hồi phục hoàn toàn nhanh chóng để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 khởi tranh chỉ trong vòng 1 tháng tới tại Singapore.

Tác giả: Hòa Phát

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hùng Dũng , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP