Tin địa phương

Tài xế taxi làm bà đỡ bất đắc dĩ khi sản phụ chuyển dạ trên xe

Sáng 1.2, một sản phụ ở Đà Nẵng chuyển dạ ngay trên xe taxi. Tài xế đã bình tĩnh làm bà đỡ bất đắc dĩ dù đây là ca sinh ngược và đưa sản phụ đến bệnh viện kịp thời.

Tài xế Nguyễn Công Khánh.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Khoảng 7 giờ ngày 27 Tết Nguyên đán (ngày 2.1), tài xế Nguyễn Công Khánh (32 tuổi, số tài 764) của taxi Mai Linh chi nhánh Đà Nẵng đón thai phụ P.T.B.D (25 tuổi, ngụ P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ). Chị D. đột ngột đau bụng dù thời gian dự sinh còn đến 15 ngày nên gia đình gọi taxi để đến Bệnh viện đa khoa Q.Cẩm Lệ.

Đến gần cầu Nguyễn Tri Phương, chị D vỡ ối. Tài xế Khánh đã dừng xe, cùng chồng chị D đỡ đẻ.

Tuy nhiên, do sức khỏe của sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được hơn nửa người thì sản phụ ngất xỉu trong khi đây là thai ngược, rất nguy hiểm. Lúc này, tài xế Khánh đã động viên chồng chị D. bình tĩnh, tiếp tục đưa chị D vào bệnh viện. Tại đây, chị D. hạ sinh bé trai nặng 3 kg.

Chị D và con trai an toàn sau ca sinh.ẢNH: N.T

Hiện sức khỏe cả 2 mẹ con đã ổn định, tài xế Khánh cho biết anh mặc dù cố lái xe thật nhanh nhưng vẫn giữ an toàn tuyệt đối, không để xe bị dằn sốc, ảnh hưởng đến người mẹ và đứa trẻ trong bụng.

“Gần 5 năm chạy xe taxi, tôi chở rất nhiều sản phụ đi sinh nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm bà đỡ ngay trên xe của mình, dù e ngại nhưng tình cảnh của chị quá cấp thiết, tôi chỉ tập trung vào sự an toàn cho hai mẹ con mà hành động thôi. Thật may mắn khi chị ấy đã vượt cạn thành công”, anh Khánh nói.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: sản phụ , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP