Thế giới

Tài xế riêng bí mật của Kim Jong-un lần đầu lộ diện tại Singapore

Tài xế riêng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoàn toàn khác xa với hình dung của công chúng.

Tài xế riêng của Kim Jong-un lái chiếc limousine chở lãnh đạo rời khỏi văn phòng thủ tướng Singapore hôm 10/6. Ảnh: Yonhap.

Trong chuyến đi của Kim Jong-un tới Singapore để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, tài xế riêng của Kim đã lần đầu lộ diện khi một bức ảnh chụp được cảnh ông lái chiếc limousine chở Kim rời khỏi Istana sau khi gặp Thủ tướng Lý Hiển Long, theo Yonhap.

Người lái chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn của Kim Jong-un có mái tóc cắt ngắn màu muối tiêu và rõ ràng không còn trẻ tuổi. Hình ảnh này hoàn toàn không phù hợp với hình dung của công chúng về một tài xế riêng cơ bắp hay lực lưỡng. Khuôn mặt của tài xế đã được biết đến nhưng thân thế của ông vẫn còn là bí mật.

Tài xế riêng của Kim Jong-un cũng không lộ diện ngay cả tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 ở Panmujom. Kim khi đó cũng được chở bằng ôtô đến nơi diễn ra hội nghị.

Lái xe của cố lãnh đạo Kim Jong-il là một thành viên quan trọng trong đảng Lao động Triều Tiên. Hiện vẫn chưa rõ liệu tài xế của Kim Jong-un cũng là người này hay không.

Kim Jong-un hôm 10/6 đã đến Singapore và có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long tại văn phòng thủ tướng Istana. Kim bày tỏ lời cảm ơn đến những nỗ lực chân thành của Singapore và tin rằng nếu hội nghị đạt kết quả tốt đẹp, những đóng góp của Singapore sẽ mãi mãi được lịch sử ghi nhận.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP