Số hóa

Tại Việt Nam iPhone sẽ được thay pin với giá rẻ, trừ iPhone lock

Tuy nhiên giá thay pin iPhone tại Việt Nam sẽ khác với giá 29 USD (660 ngàn đồng) mà Apple đưa ra cũng như của các quốc gia khác.

Sau khi gửi lời xin lỗi đến người dùng, Apple đã đưa ra phương án giải quyết là giảm giá thay pin cho những iPhone cũ xuống còn 29 USD (660 ngàn đồng). Mức giá này sẽ được giữ từ khi thông báo cho đến hết năm 2018.

Nhiều người dùng trong nước băn khoăn không biết khi nào thì chương trình thay pin iPhone tại Việt Nam sẽ được áp dụng? Đại diện của FPT Services, một trong những trung tâm bảo hành, sửa chữa được Apple ủy quyền tại Việt Nam, cho biết như sau:

- Chương trình thay pin iPhone đã bắt đầu được triển khai tại Việt Nam. Và người dùng có thể mang iPhone đến FPT Services hoặc các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền khác để thay pin.

- Chỉ có những máy từ iPhone 6 trở lên mới được thay pin.

- Các máy iPhone Lock sẽ bị FPT Services từ chối thay pin. Các iPhone bản quốc tế (kể cả xách tay) được chấp nhận thay pin.

- Người dùng khi mang iPhone đến thay pin có thể phải đợi một vài ngày để Trung tâm bảo hành đặt hàng pin từ Apple. Hiện chưa rõ trong thời gian này, khách hàng sẽ để máy lại hay mang máy về nhà.

- Giá thay pin 29 USD (660 ngàn đồng) mà Apple đưa ra chưa bao gồm phụ phí và thuế phát sinh ở từng quốc gia. Do đó, giá thay pin tại Việt Nam sẽ khác với giá gốc mà Apple đưa ra và của các quốc giá khác. Tuy nhiên, giá cụ thể tại Việt Nam là bao nhiêu vẫn chưa được công bố.

Một TTBH được ủy quyền khác của Apple tại Việt Nam là Thakral One cho biết, chương trình thay pin cho iPhone cũ sẽ được bắt đầu từ 1/2018. Giá 29 USD là giá linh kiện, còn phí dịch vụ cho mỗi lần thay pin của họ là 330.000 đồng.

Một trung tâm bảo hành khác của Apple là VietFirst cũng cho biết khách hàng có thể mang iPhone cũ đến thay pin từ đầu tháng 1/2018. Những máy được thay pin miễn phí là iPhone 6s sản xuất cuối 2015, có lỗi và trùng với số series, ngày sản xuất mà Apple quy định.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone lock , pin , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP