Số hóa

iPhone X khiến điện thoại Samsung bán chậm

Thị phần smartphone Galaxy được dự báo xuống dưới 20% năm tới, trong khi Apple tăng trưởng.

Theo hãng nghiên cứu Strategy, doanh số smartphone của Samsung sẽ tăng trưởng chậm nhất năm tới trong số các nhà sản xuất di động hàng đầu hiện nay. Hãng điện tử Hàn Quốc được dự đoán sẽ đạt thị phần 20,5% trong năm nay, với 319 triệu máy bán ra.

iPhone X và Galaxy Note8.

Tuy nhiên năm tới, "miếng bánh" smartphone của Samsung có thể thu hẹp còn 19,2%, khi lượng máy lên kệ giảm xuống 315 triệu chiếc. Hãng nghiên cứu Mỹ cho rằng nguyên nhân sụt giảm trên là sức ép cạnh tranh từ điện thoại cao cấp của Apple và các mẫu smartphone Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Samsung có thể phải đối mặt với doanh số điện thoại đi xuống kể từ khi hãng trình làng thế hệ Galaxy S đầu tiên vào 2010, ngoại trừ sự cố năm ngoái khi Samsung phải thu hồi Galaxy Note7, sự cố khiến công ty bán được 300 triệu máy với 20,8% thị phần.

BGR cũng cho rằng Samsung sẽ phải "đánh vật" với iPhone X của Apple trong năm tới. Hãng công nghệ Mỹ đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng của khách hàng với mẫu điện thoại OLED mới. "Doanh số mạnh mẽ của iPhone X có thể làm tổn thương Samsung", trang này bình luận.

Các công ty smartphone hàng đầu khác, bao gồm Apple, Huawei, Oppo và Xiaomi, được dự đoán sẽ duy trì thị phần hoặc tăng trưởng vào năm tới. Apple dự kiến sẽ tăng thị phần từ 14% lên 14,3%, doanh số bán hàng tăng từ 218 triệu chiếc lên 234 triệu chiếc năm tới.

Nhà sản xuất di động lớn thứ ba, Huawei, dự kiến đạt thị phần 10% năm tới, với lượng máy lên kệ tăng từ 156 triệu máy lên 164 triệu máy. "Đồng hương" Oppo sẽ có 7,8% thị phần năm nay và duy trì đến năm sau, còn Xiaomi tăng từ 7,4% lên 6.1% trong cùng kỳ.

Theo các chuyên gia, Samsung cần phải tìm một hướng đi đột phá khi các công ty Trung Quốc đang củng cố vị trí của mình tại những thị trường mới nổi, bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ, bằng các sản phẩm giá rẻ nhưng đáng với số tiền.

"Từ khi các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ trên các thị trường smartphone đang phát triển, tầm ảnh hưởng của Samsung trên toàn cầu ngày càng giảm, trừ khi hãng tìm được hướng đi cạnh tranh được với các nhà sản xuất Trung Quốc", Lee Byung Tae, Giáo sư Viện Khoa học và Công nghệ nâng cao Hàn Quốc, đánh giá.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone X , samsung , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP