Thế giới

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Nga, ít nhất 16 người thiệt mạng

Truyền thông Nga đưa tin, các lực lượng cứu hộ xác nhận 16 người đã thiệt mạng trong vụ 1 chiếc xe buýt mini va chạm với 2 xe tải ở vùng Ulyanovsk, miền Nam nước Nga, hôm 21/8.

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Nga. Ảnh minh hoạ

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, 1 chiếc xe tải đã xoay ngược đầu khi va chạm với chiếc xe buýt mini di chuyển theo hướng ngược chiều ở gần làng Nikolayevka.

Cùng lúc, chiếc xe buýt xấu số bị 1 chiếc xe tải khác đâm vào đuôi. Hình ảnh ghi lại sự cố được phát sóng trên kênh truyền hình Ren TV của Nga cho thấy chiếc xe buýt gần như bị bẹp rúm hoàn toàn.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho hay, vụ tai nạn khiến 16 người thiệt mạng, bao gồm 14 công dân Kyrgyzstan và 2 công dân Nga. Ngoại trưởng Kyrgyzstan, ông Jeenbek Kulubaev, cũng đã xác nhận thông tin trên.

Tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ diễn ra tương đối phổ biến ở Nga, khi một số vụ tai nạn xe buýt gây thương vong xảy ra trong những năm gần đây.

Hồi tháng 1, một tai nạn xe buýt trên đường cao tốc phía Nam thủ đô Moskva của Nga khiến 5 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h45, ngày 2/1, tại vùng Ryazan, trên tuyến cao tốc gần làng Voslebovo, cách thủ đô Moskva khoảng 270 km về phía Nam.

Theo cảnh sát giao thông tại địa phương, chiếc xe buýt đã đâm vào một trụ cầu đường sắt. Thông tin ban đầu cho thấy tài xế đã mất lái. Cảnh sát cho biết họ đã mở cuộc điều tra hình sự về hành vi vi phạm luật giao thông.

Trước đó, vào tháng 12/2019, 1 chiếc xe buýt chở khoảng 40 hành khách đã lao xuống dòng sông đóng băng ở vùng Zabaikalsk, Siberia, khiến 19 nạn nhân thiệt mạng và 21 người bị thương.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP