Thế giới

Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ, ít nhất 50 người thương vong

Báo Vietnam Plus đưa tin, ngày 29/10, một tàu chở khách mang số hiệu 08504 đang trên hành trình từ thành phố Visakhapatnam của bang Andhra Pradesh, Đông Nam Ấn Độ tới huyện Rayagada của bang Odisha, đã va chạm với tàu chở khách khác mang số hiệu 08532 đang trên đường từ Visakhapatnam tới Palasa (bang Andhra Pradesh).

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa. Ảnh: SCMP

Vụ va chạm khiến 3 toa của đoàn tàu 08504 trật bánh. Ngoài ra có ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Theo báo Giao thông, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân là lỗi do con người dẫn đến vụ va chạm. Sự việc xảy ra khi con tàu chở khách từ Visakhapatnam - Rayagada phải dừng lại do phần cáp phía trên gặp vấn đề và con tàu từ Visakhapatnam - Palasa đã đâm sầm vào, khiến nhiều toa của con tàu đang dừng bị trật khỏi đường ray.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ hiến bang Andhra Pradesh Jagan Mohan Reddy đã ra lệnh thực hiện các biện pháp cứu trợ ngay lập tức.

Ông yêu cầu nhanh chóng đưa xe cứu thương từ Visakhapatnam và các quận gần nhất của Vizianagaram đến hiện trường.

Đồng thời, ông đề nghị sắp xếp các bệnh viện gần đó để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt cho những người bị thương.

Thủ hiến Reddy cũng ra lệnh cho cơ quan đường sắt phối hợp với các cơ quan chính phủ khác, bao gồm y tế, cảnh sát và các loại dịch vụ để thực hiện những biện pháp cứu trợ nhanh chóng, đảm bảo những người bị thương được chăm sóc y tế kịp thời.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tháng sau khi ngành đường sắt quốc doanh của Ấn Độ hứng chịu vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất trong hai thập kỷ khiến 292 người thiệt mạng. Thương vong quá lớn khiến dư luận nước này bàng hoàng, trong khi các chính trị gia bắt đầu đổ lỗi lẫn nhau về nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Sau khi điều tra sơ bộ, giới chức Ấn Độ nói nguyên nhân gây tai nạn là sai sót trong "quá trình khóa liên động điện tử", một yếu tố quan trọng trong hệ thống điều khiển tín hiệu và điều phối hoạt động ở ga tàu bằng máy tính.

Sai sót này khiến quá trình bẻ ghi diễn ra sai kế hoạch, khiến tàu tốc hành Coromandel Express đi từ Kolkata đã di chuyển vào ray phụ thay vì chạy thẳng ở đường ray chính.

Con tàu với vận tốc 130 km/h này đã đâm vào tàu hàng đang đỗ ở ray phụ, khiến một số toa đổ sang đường ray cạnh đó và va chạm với tàu tốc hành Howrah Superfast Express đang di chuyển ở hướng ngược lại.

Cảnh sát liên bang đã bắt giữ 3 nhân viên đường sắt với tội danh giết người và cố ý tiêu hủy bằng chứng.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP