Thể thao

Sự trở lại của “nữ hoàng tốc độ”

Nguyễn Thị Huyền đang trở lại là chính mình- một “nữ hoàng tốc độ” trên đường chạy. Cô được kỳ vọng sẽ mang về cho đội tuyển điền kinh Việt Nam 3 tấm HCV tại SEA Games 29.

Sau chiến tích giành 3 HCV tại SEA Games 29, (400m, 400m rào, 4x400m) và sau đó tiếp tục 2 lần bước lên bục cao nhất tại Grand Prix châu Á, Nguyễn Thị Huyền được ca tụng là “nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam.

Từ một cô gái nông thôn chân chất, Huyền như bước chân vào giới Showbiz khi được các phương tiện truyền thông săn đón và tung hô. Cô xuất hiện ngày càng nhiều trên sóng truyền hình, làm khách mời ở chương trình như Bữa trưa vui vẻ, Khách mời cuộc sống… hay thậm chí là đắt sô quảng cáo. Sự xao lãng trên "mặt trận chính" khiến thành tích của Huyền đi xuống nhanh chóng và hứng chịu nhiều chỉ trích.

Nguyễn Thị Huyền được kỳ vọng sẽ lại mang về 3 tấm HCV cho điền kinh Việt Nam giống như tại SEA Games 28. Ảnh: VSI.

Giữa những sóng gió vây quanh, Nguyễn Thị Huyền bất ngờ lên xe hoa hồi đầu năm 2017. Khi đó, người hâm mộ đã nghĩ rằng Huyền sẽ giã từ đường chạy, để trở về với đúng thiên chức của một người phụ nữ là làm vợ và làm mẹ.

Nhưng không, đó chỉ là một điểm dừng cần thiết, là bước đệm để cô gái có dáng người mảnh mai quê Nam Định trỗi dậy mạnh mẽ. Có “ông xã” là giảng viên Đại học TDTT Bắc Ninh, Huyền có một chỗ dựa tâm lý lớn. Tại giải điền kinh châu Á đầu tháng 7, Huyền lên ngôi lên ở cự ly 400m rào nữ với thông số 56 giây 14, tốt nhất trong sự nghiệp của cô.

Tại các kỳ SEA Games, đội tuyển điền kinh luôn đóng vai trò chủ lực của đoàn thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 28, điền kinh là “mỏ vàng” với 11 lần quốc ca vang lên tại đấu trường khu vực. Tại SEA Games năm nay, điền kinh đặt chỉ tiêu giành 8-10 HCV.

Với kỳ vọng đoạt 3 HCV, Huyền đóng góp tới 1/3 số HCV dự tính của điền kinh Việt Nam. Nói về Huyền lúc này, có lẽ dùng hai từ “mạnh mẽ” là chuẩn xác nhất.

Cuộc sống là vậy, có thể thăng trầm, lúc lên lúc xuống, nhưng Nguyễn Thị Huyền vẫn chưa hề có ý định bỏ cuộc. VĐV sinh năm 1993 vẫn miệt mài nỗ lực trên đường chạy để mang về vinh quang cho Tổ quốc, mà trước mắt là SEA Games 29, nơi cô sẽ phải khẳng định bản lĩnh thực thụ của một nhà vô địch.

Điền kinh được tiếp “doping”

Ngày 15/8, lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã lên thăm hỏi và gặp mặt toàn thể ĐT Điền kinh Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm HLTT Quốc gia Hà Nội. Nhân dịp này, lãnh đạo LĐ Điền kinh Việt Nam đã tặng đội 100 triệu đồng để động viên tinh thần trước ngày lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP