Thế giới

Sự thật đáng sợ về loại thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria (SON) mới đây đã xác nhận một loại thuốc Trung Quốc trên thị trường Nigeria có chứa thành phần từ thịt người.

Ông Bola Fashina, phát ngôn viên của SON cho biết trước đó họ đã nhận được một lá thư của Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIA) Nigeria về loại thuốc có xuất xứ Trung Quốc này.

Theo đó, lá thư của NIA cho biết ngày 30/9, Cục Hải quan Hàn Quốc đã tịch thu 2.715 viên nang hình con nhộng của Trung Quốc chứa tàn dư của con người từ bào thai, trẻ sơ sinh và thịt do một số người Trung Quốc nhập vào nước này. Các nhà sản cho rằng các loại thuốc này có thể tăng cường sức chịu đựng, chữa bệnh ung thư, tiểu đường và một số bệnh nan y khác.

Bộ An toàn thực phẩm và thuốc Hàn Quốc nói rằng 18,7 tỷ virus, bao gồm virus viêm gan B, được tìm thấy trong các viên thuốc giết người của Trung Quốc. Các viên thuốc được buôn lậu trong vali qua đường vận chuyển thư quốc tế.

Thuốc "chứa thành phần từ người" bị chính quyền Hàn Quốc tịch thu, lưu giữ tại Công an tỉnh South Chungcheong. Ảnh: EPA.

Theo điều tra của NIA, các viên thuốc chứa đầy bột thịt lấy từ những đứa trẻ đã chết. Theo đó, các thi thể này đã bị cắt thành từng miếng nhỏ và sấy khô trên bếp trước khi được chế biến thành bột ở đông bắc Trung Quốc.

NIA đã cảnh báo một số cơ quan liên quan bao gồm SON, cơ quan quản lý thực phẩm và hải quan Nigeria về loại thuốc Trung Quốc đang lưu hành. Ngoài ra, các tổ chức này cần đẩy mạnh giám sát hàng hóa và bao bì với thuốc nhập khẩu vào trong nước.

NIA cũng nhấn mạnh việc chế tạo thuốc làm từ thịt người và tiêu thụ chúng là tội ác bất nhân, có thể dẫn đến những mối nguy nghiêm trọng về sức khỏe.

Tin tức chấn động này khẳng định Nigeria sẽ phải trả giá đắt khi để cho đất nước của mình trở thành nơi bán phá giá cho các sản phẩm giá rẻ, được sản xuất ở nước ngoài. Thật không may, điều này bao gồm cả việc Chính phủ Liên bang và các nước châu Phi khác đang muốn huy động các khoản vay Trung Quốc và các dịch vụ tài chính khác mà không kiểm tra kỹ lưỡng các điều kiện kèm theo có thể gây nguy hại cho nền kinh tế quốc gia. NIA khẳng định họ đang tiến hành điều tra thêm để có thông tin chi tiết.

Đây không phải là lần đầu tiên các loại thuốc từ bào thai và thịt người được bán ra thị trường. Năm 2011, các quan chức Trung Quốc đã tiến hành điều tra việc sản xuất các loại thuốc làm từ bào thai chết.

Năm 2012, hàng ngàn loại thuốc tương tự đã bị tịch thu tại Hàn Quốc. Hầu hết thuốc được nhập khẩu từ phía đông bắc Trung Quốc. Một số loại được giấu trong các hộp thuốc hợp pháp. Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết các viên nang này được bán với giá 40.000-50.000 won ở một số cửa hàng thuốc đông dược.

Các chuyên gia cho biết vấn đề này bắt nguồn từ niềm tin mê tín dị đoan cho rằng tiêu thụ các bộ phận cơ thể của trẻ nhỏ sẽ cung cấp cho con người sức mạnh thể chất đặc biệt hoặc chúng có tác dụng chữa bách bệnh.

Tác giả: Phương Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: thịt người , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP