Thể thao

Sự thật đằng sau sự rút lui của Đức Chinh ở đội tuyển Việt Nam

Đội bóng Đà Nẵng thông báo tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh dính chấn thương xin không lên tuyển tập trung đá trận với Campuchia. Điều đáng nói là người xem vẫn thấy chân sút quê Phú Thọ ra sân ở trận bán kết lượt về cúp quốc gia, hôm 6/10.

Trong danh sách triệu tập ban đầu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung công bố có 5 tiền đạo, gồm: Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Công Phượng (HA Gia Lai), Văn Quyết (CLB Hà Nội), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Ngân Văn Đại (Sài Gòn FC).

Nhiều người khó hiểu khi Đức Chinh rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam


Tuy nhiên đến phút chót, tiền đạo Hà Đức Chinh đã xin rút lui, buộc HLV Mai Đức Chung phải gọi tăng cường chân sút kỳ cựu Anh Đức. Thời điểm mà phía CLB Đà Nẵng và Đức Chinh xin không lên tuyển là trước trận bán kết lượt về cúp quốc gia.

Trước trận đấu này, VFF và HLV Mai Đức Chung thông báo đã cho Đức Chinh được không tập trung vì chấn thương. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không rõ Đức Chinh chấn thương cụ thể ra sao, và có bác sĩ nào từ tuyển Việt Nam kiểm tra chấn thương của cầu thủ đội bóng sông Hàn hay không.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi Đức Chinh lại bất ngờ xuất hiện trên sân, trong trận bán kết lượt về giữa Bình Dương và Đà Nẵng. Trong trận đấu này, không biết Đức Chinh chấn thương nặng nhẹ như nào nhưng chỉ biết rằng anh chơi trọn vẹn 90 phút.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, ông thấy sức khỏe của Đức Chinh tốt lên nên đã tung anh vào sân. Còn chuyện lên tuyển thì chiến lược gia này luôn ủng hộ và tạo điều kiện hết sức cho học trò của mình được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Câu chuyện của Hà Đức Chinh bỗng dưng làm nóng dư luận. Nhiều người cho rằng có thể tiền đạo này cảm thấy khó có sự cạnh tranh ở trên tuyển nên xin ở lại CLB. Nếu đó là sự thật, thì rõ ràng Đức Chinh cùng CLB Đà Nẵng đã không chuyên nghiệp và không tôn trọng nghĩa vụ đội tuyển quốc gia.

Trong trường hợp ngược lại, nếu Đức Chinh chấn thương, thì việc anh chạy phăm phăm trong trận bán kết cúp quốc gia cũng khó có thể giải thích. Dù thế nào thì tiền đạo U20 Việt Nam này cũng đã đánh mất điểm trong đợt tập trung tuyển Việt Nam lần này.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP