Giới trẻ

Sự thật bức ảnh nam sinh 'bỏ mặc' người cha lam lũ trong ngày nhập học

Bị chụp lén khi cùng bố đến trường nhập học đại học, Lê Hoàng Phúc bất ngờ bị nhiều dân mạng "ném đá" vì cho rằng cậu mải xem điện thoại, bỏ mặc người bố bên cạnh.

Ngày 15/8, diễn đàn ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ bức ảnh một nam sinh cùng bố đến làm thủ tục nhập học với tiêu đề: "Ráng học nghe".

Hình ảnh người đàn ông làn da rám nắng, mặc chiếc áo sơ mi cũ đang đếm lại tiền để đưa cho cậu con trai bên cạnh khiến nhiều người cảm động, nhớ lại thời điểm từng được cha mẹ đưa đến trường nhập học.

Một số bình luận khen bức ảnh ghi lại được khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa, nhất là khi được chia sẻ trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu.

Tuy nhiên, số khác lại quay sang "ném đá" nam sinh trong bức hình vì cho rằng cậu đang mải mê sử dụng điện thoại mà không để ý đến bố.

Khoảnh khắc Hoàng Phúc bị hiểu lầm "ngó lơ" bố trong ngày nhập học. Ảnh: Nguyễn Sang.

Lê Hoàng Phúc (18 tuổi, quê Gia Lai) - nam sinh trong bức hình - cho Zing.vn biết những ý kiến cho rằng cậu đang mải dùng điện thoại, bỏ mặc bố là không đúng.

"Bức hình được chụp vào hôm mình đi làm thủ tục nhập học (14/8) nhưng là chụp lén, chắc do sinh viên của trường chụp. Tới khi một người bạn thấy và gửi cho thì mình mới biết song đã có khá nhiều người chỉ nhìn vào một khoảnh khắc không rõ ràng mà hiểu lầm mình", Phúc nói.

Nam sinh chia sẻ lúc bức ảnh được ghi lại, cậu đang nhắn tin với một người bạn cũng tới nhập học chung. Khi đó, bố cậu đang đếm lại tiền học phí để đưa cho con trai chuẩn bị đem nộp.

Về trang phục được nhiều người đánh giá là có phần lam lũ của người cha, đặc biệt là đôi dép tổ ong màu vàng sậm, Phúc giải thích do bố cậu đi nhầm.

"Thực ra bố mình có chuẩn bị một đôi dép da để đi nhưng do vội nên mang nhầm, khi lên xe mới để ý. Ông ấy nói lỡ vậy rồi thôi, chắc không ai để ý, chẳng ngờ lại bị lọt vào ống kính rồi chia sẻ như vậy", tân sinh viên chia sẻ.

Hình ảnh ông quạt cho cháu ngủ trong ngày nhập học của sinh viên K64, ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 14/8 cũng khiến nhiều người xúc động. Ảnh: HUST Media Club.

Khi hình ảnh bị chia sẻ trên mạng và bị nhiều người hiểu lầm, Phúc cho biết cậu đang rất buồn, thậm chí lễ Vu Lan hôm nay cũng không dám ra khỏi nhà hay đi qua họ hàng.

Biết gia cảnh không được khá giả, cha chạy xe ôm, mẹ giữ trẻ, Hoàng Phúc luôn trân trọng công ơn của cha mẹ khi cố gắng lo cho cậu ăn học đầy đủ.

Dù buồn vì bị một số người hiểu lầm, tân sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vẫn cảm thấy biết ơn người đã ghi lại bức ảnh vì đã góp phần truyền tải được thông điệp ý nghĩa về tình thương của cha mẹ.

Bên cạnh đó, nam sinh 18 tuổi cũng tự nhủ sẽ coi đây là kỷ niệm đáng nhớ, động lực cho quãng thời gian 4 năm đại học sắp tới.

"Mình đã cài bức ảnh này làm hình nền điện thoại, khi nào chán nản sẽ nhìn vào đó để cố gắng hơn, không phụ lòng mọi người", Phúc nói.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP