Giới trẻ

Bức ảnh nam sinh ôm đầu ngồi bên vệ đường, không dám về nhà vì thi không tốt khiến người ta xót xa

Dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng loạt ảnh nam sinh thi xong không dám về nhà vì sợ ba mẹ la này đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của mọi người.

Gần cả ngàn thí sinh trên cả nước đang sống trong những ngày căng thẳng, khi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chính thức bắt đầu. Hôm qua, ngày thi đầu tiên với môn Ngữ Văn đã chứng kiến vô vàn cảm xúc khác nhau từ các sỹ tử. Có người vui vì làm được bài, có người buồn vì bị ”tủ đè”. Chung quy lại, ai cũng muốn làm bài thành công để bố mẹ vui lòng, bản thân thoải mái.

Mới đây, MXH đã xuất hiện hình ảnh một nam sinh ngồi thẫn thờ trước cổng trường sau ngày thi đầu tiên, gây chú ý cho cư dân mạng. Theo như chủ nhân của bức ảnh chia sẻ thì người này đi tập thể dục và thấy cậu học sinh ngồi trước cổng trường với vẻ thất vọng.

”Mình dừng lại hỏi chuyện thì em bảo là em không làm được bài, chán quá anh ạ, cả nhà hy vọng vào em nhiều quá giờ về không biết nói với bố mẹ ra sao.

Mình cũng động viên, bảo em ơi cố gắng nhé, đại học đâu phải con đường duy nhất, em thấy bao nhiêu ca sĩ diễn viên trước cũng có đỗ tốt nghiệp đâu mà giờ thành đạt hết rồi, quan trọng là em có ý chí. Sau đó, mình đèo về tận nhà, sợ em nó không làm được bài suy nghĩ linh tinh thì tội. Nhân đây mình cũng gửi đôi lời đến các bố mẹ phụ huynh là đừng đặt mục tiêu lên các em nhiều quá, vì càng đặt mục tiêu thì các em càng áp lực, nhiều em có suy nghĩ không muốn về nhà và có thể làm chuyện thiếu suy nghĩ, mong các vị phụ huynh đọc được bài viết này”.


Dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng loạt ảnh này đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của mọi người. Những câu chuyện áp lực mùa thi cử đã không còn quá quen thuộc trong một xã hội vẫn còn trọng bằng cấp như hiện nay. Đã có rất nhiều học sinh nhảy cầu tự vẫn vì thi không đạt, sợ cha mẹ mắng, bỏ nhà đi không dám về… Trách các em 1, thì cần phải trách cha mẹ 10, bởi những áp lực vô tình từ cha mẹ đã khiến các em lo sợ và không thoải mái.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng gửi lời động viên tới chàng trai này. Theo họ, điểm số không nói lên được con người mình. Cứ sống tốt, có hiếu với cha mẹ và yêu thương cha mẹ, đừng làm chuyện dại dột là được. Thi rớt thì có thể thi lại, chứ đánh mất chính mình thì rất khó để tìm lại.

Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP