Đẹp

Sự thật bất ngờ khi dùng đai nịt bụng tiêu mỡ sau sinh

Lý giải câu hỏi liệu việc dùng gen nịt bụng giúp tiêu mỡ, giảm eo khiến chị em 'rần rần' rỉ tai nhau, chuyên gia cho rằng phương pháp này vô tác dụng

Nắm bắt tâm lý của một bộ phận không nhỏ chị em phụ nữ, các loại đai nịt bụng từ bình dân tới cao cấp đua nhau xuất hiện tràn lan trên thị trường. Kèm theo đó là những lời quảng cáo rầm rộ về công dụng giảm eo, tiêu mỡ nhanh chóng mà không cần luyện tập hay chế độ ăn uống kiêng khem.

Dưới góc độ chuyên môn sản phụ khoa - bác sĩ Lưu Quốc Khải, Trưởng khoa Đẻ A2 (BV Phụ sản Hà Nội) cho biết trên Thoidaiplus, bản thân ông cũng nghe nhiều đến việc các mẹ sau sinh tìm đến đai nịt bụng như một phương pháp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, đai hay gen nịt bụng không có chức năng tiêu mỡ hay giảm béo bụng, việc sử dụng đai nịt bụng chỉ có thể giúp giảm áp lực để cơ thành bụng sớm phục hồi. Tuy nhiên, việc sử dụng đai nịt bụng không hợp lý cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lý giải câu hỏi liệu việc dùng gen nịt bụng có thật sự giúp tiêu mỡ, giảm béo vùng bụng, định hình eo thon hay không, chuyên gia cho rằng, việc dùng gen hay đai nịt bụng không có tác dụng giảm mỡ như những gì các bà mẹ mong đợi. Thực tế khi dùng đai nịt bụng sẽ chỉ mang lại cảm giác bụng nhỏ hơn, tuy nhiên lượng mỡ trong cơ thể không tiêu đi.

Bên cạnh đó, việc đeo đai liên tục sẽ khiến người dùng bị ép chặt bụng, hạn chế việc ăn uống do vậy dẫn đến giảm cân nhưng là giảm toàn bộ chứ không chỉ vùng eo… chính điều này khiến nhiều người ngộ nhận nhờ nịt bụng mà tiêu mỡ bụng.

Việc này bác sĩ không khuyến khích, chị em không nên lạm dụng hay quá tin vào những biện pháp giảm mỡ bụng từ đai nịt bụng hoặc các phương pháp quảng cáo trên mạng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị em muốn để giảm mỡ sau sinh, nhanh chóng lấy lại được vóc dáng, nên tập luyện thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng hợp lý, có như vậy cơ thể mới mau chóng hồi phục và khỏe mạnh trở lại.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP