Đẹp

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm lấy lại vóc dáng cân bằng

Mỡ bụng có lẽ là vấn đề khiến nhiều mẹ đau đầu sau sinh. Nhưng với những tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm dưới đây chắc chắn sẽ là liều thuốc để bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng, hiệu quả.

Sau khi sinh, một trong những điều khiến chị em bị trầm cảm nhiều đó là vóc dáng không còn được đẹp, mảnh mai như khi còn là con gái, đặc biệt là phần bụng. Nhưng bù lại, chúng ta đã có được những thiên thần nhỏ vô cùng đáng yêu. Còn vóc dáng, mỡ bụng không phải là nỗi lo đâu nhé các mẹ. Mẹ vừa có thể chăm sóc tốt cho con, cũng vừa lấy lại được vóc dáng với những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm ngay sau đây.

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm lấy lại vóc dáng cân bằng - Ảnh minh họa: Internet

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng đậu đen ngâm với dấm táo

Đậu đen vốn được sử dụng như một loại thực phẩm giảm cân cũng như chăm sóc sắc đẹp được nhiều chị em tin dùng. Trong hạt đậu đen có chứa chất xơ và rất nhiều protein vì vậy khi ăn đậu đen, các mẹ sẽ có cảm giác no. Như vậy thì bạn sẽ không còn muốn nạp thêm thức ăn nữa. Và phần mỡ thừa sẽ bị đốt cháy.

Bên cạnh đó, trong đậu đen còn có chất oxy hóa flavonoid giúp ngăn chặn chất béo dư thừa đã tích trữ lâu ở phần bụng từ đó loại bỏ các gốc béo tự do giúp giảm mỡ bụng sau sinh. Khi kết hợp đậu đen cùng với dấm táo chính là một phương pháp giúp các mẹ giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm cực kỳ hiệu quả.

Để làm đậu đen ngâm dấm táo rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 20 hạt đậu đen rang và ngâm dấm táo trong 1 tuần. Mỗi ngày hãy uống 1 thìa đậu đen ngâm dấm táo, bạn sẽ thấy vòng 2 của mình dần cải thiện đó.

Dấm táo đỗ đen giảm bụng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ 1 năm bằng cách chườm muối

Chườm muối hay còn được gọi là cách hơ bụng sau khi sinh. Đây là cách được rất nhiều bà mẹ áp dụng bởi nó rất an toàn mà hiệu quả mang đến lại cao. Cách thực hiện chườm muối như sau:

Rang muối cùng với một chút gừng cho đến khi chúng nóng và ngả vàng.

Bạn có thể mua muối thảo dược để sử dụng cũng được vì trong đó có 1 số vị thuốc bắc cũng rất tốt để chườm.

Đợi cho phần muối đã rang nguội, bạn cho chúng vào trong túi vải và chườm trực tiếp lên vùng bụng.

Hãy chườm đúng cách là từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Thực hiện theo vòng tròn ở trên bụng và kết hợp cùng với những động tác massage để hơi nóng từ muối tác động nhiều và sâu hơn vào phần mỡ dưới da của bạn. Như vậy thì hiệu quả của phương pháp này sẽ cao hơn rất nhiều.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần. Nếu không có thời gian thì 3 lần/tuần. Nếu không thực hiện theo bước massage ở trên thì bạn chỉ cần để muối xuống và nằm úp bụng sau sinh như vậy thì cũng sẽ mang đến hiệu quả cần thiết.

Chườm muối là cách được nhiều mẹ áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

Dùng gen để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Một trong những biện pháp được các chị em áp dụng để giảm mỡ bụng đó là dùng gen bụng. Gen bụng là việc bạn sử dụng một miếng gen, tã chéo quấn chặt vào phần bụng của mình. Lúc này áp lực vật lý sẽ hình thành, tác động lên bụng của phụ nữ sau sinh khiến cho vòng bụng săn chắc.

Để cách thắt bụng sau sinh này phát huy tác dụng, bạn cũng không nên thực hiện quá sớm vì nó rất dễ dẫn đến những hậu quả như tức bụng, khó thở, khiến cho tuần hoàn máu bị cản trở. Trong trường hợp bạn sinh mổ, vết mổ chưa lành sẽ khiến cơ thể khó hồi phục. Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện là 1-2 tháng sau sinh hoặc khi sản dịch đã sạch. Không nên gen bụng ngay sau khi ăn mà nên làm sau 1 tiếng.

Sử dụng gen để giảm bụng - Ảnh minh họa; Internet

Sử dụng rượu gừng nghệ để giảm mỡ bụng

Nhiều mẹ bầu sử dụng rượu gừng nghệ để giảm mỡ bụng cũng rất hiệu quả. Trong gừng có chứa chất giúp chống lại oxy hóa, tăng độ pH cho dạ dày của bạn, đồng thời giảm lượng cholesterol từ đó cực kỳ tốt cho việc đốt cháy phần mỡ thừa của cơ thể. Khi gừng, nghệ được ngâm cùng với rượu, công dụng của chúng sẽ càng phát huy hiệu quả hơn. Từ đó việc giảm cân của mẹ bầu cũng nhanh hơn.

Phương pháp này cũng được làm rất đơn giản. Đó là chị em hãy xoa trực tiếp rượu gừng nghệ lên phần bụng kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 15 đến 20 phút. Điều này sẽ giúp cho phần mỡ thừa trong cơ thể bị đốt cháy nhanh chóng. Sau khi thực hiện mẹ chỉ cần tắm lại bằng nước như bình thường. Sau 1 tháng, mẹ bầu sẽ lại có một vóc dáng cân bằng.

Rượu gừng nghệ cũng rất tốt để giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Luyện tập thể dục để giảm mỡ bụng sau sinh

Không chỉ thực hiện các phương pháp trên mà các mẹ cũng hãy thực hiện việc luyện tập thể dục hằng ngày để có được thân hình lý tưởng. Thực tế, mẹ bầu không cần phải đến các phòng tập mà chỉ cần thực hiện tại nhà với những bài tập đơn giản như plank, gập bụng, squat… là đã có thể lấy lại được vóc dáng hoàn hảo sau sinh.

Tập thể dục để giảm mỡ sau sinh - Ảnh minh họa: Internet

Tất cả những phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm trên đây thực hiện không khó. Điều quan trọng là làm sao bạn quyết tâm, kiên trì thực hiện mà thôi. Chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP