Xe

“Soi” siêu xe mui trần Toyota Setsuna làm từ gỗ quý

Toyota đã bắt tay cùng hãng Sumimoto Forestry cho ra đời mẫu xe mui trần mang tên Sumimoto Forestry cực kỳ độc đáo.


Điểm độc đáo của chiếc siêu xe Toyota Setsuna mui trần này chính là nó được chế tạo hoàn toàn từ nhôm kết hợp với các loại gỗ quý hiếm tại Nhật Bản như: gỗ tuyết tùng, gỗ bu lô, gỗ zelkova hay gỗ arilia - khiến nó trở nên cực kỳ đặc biệt.


Mẫu siêu xe mui trần bằng gỗ mang tên Toyota Setsuna sở hữu kích thước dài 3.030 mm, rộng 1.480 mm, cao 970 mm và chiều dài cơ sở 1.700 mm.


Xe có kiểu dáng mui trần, phần lớn vật liệu từ gỗ, có hình dáng giống con thuyền và đặc biệt nó được chạy bằng hệ dẫn động điện "siêu sạch".


Trong tiếng Nhật, cái tên “Setsuna” có nghĩa là “khoảnh khắc”. Với cái tên này, hãng xe Toyota muốn ám chỉ những trải nghiệm quý giá và những khoảnh khắc gắn bó giữa chủ nhân với chiếc xe thân yêu của mình.


Ngoại thất Setsuna được bao phủ bởi lớp gỗ tuyết tùng Nhật Bản, loại gỗ có vân sống động và tinh tế. Chỉ có một số chi tiết được làm bằng vật liệu nhôm và các vật liệu khác như lốp, kính chắn gió và đệm ghế ngồi...


Trong khi đó, phần khung của Toyota Setsuna được làm từ gỗ bu lô Nhật Bản vốn nổi tiếng là rắn chắc, việc kết hợp các loại gỗ quý khác nhau tạo cho nó một màu sắc tươi mới và khá gần gũi với thiên nhiên.


Phần sàn xe được làm từ gỗ zelkova Nhật Bản. Riêng hệ thống ghế được sản xuất từ gỗ arilia mềm mượt cùng một số chi tiết như tựa đầu, ốp vô lăng,... được sử dụng bằng vật liệu khác cho nội thất.


Bên trong nội thất của chiếc siêu xe bằng gỗ này được thiết kế tinh tế với các chi tiết được làm hoàn toàn bằng thủ công bởi các nghệ nhân của hãng Sumimoto Forestry, Nhật Bản. Mặc dù nhìn qua có cảm giác đơn giản, nhưng nó lại đầy tinh tế.


Toyota Setsuna cũng cần sử dụng một số chi tiết bằng nhôm để giảm trọng lượng xe cũng như tạo điểm nhấn, như nắp la-zăng, vô lăng hay khung ghế cùng các điểm nhấn như đồng hồ, một số thiết bị media... các thiết bị này cũng được chế tác riêng.


Với 86 tấm gỗ khác nhau được ghép lại, khi cần sửa chữa chỉ cần gỡ từng tấm gỗ ra và thay thế. Kỹ thuật này cho phép các tấm gỗ bên ngoài ghép khít với nhau và gỡ ra dễ dàng mà không cần đến đinh hay ốc vít.

Tác giả bài viết: Tuấn Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP