Giải trí

'Soái ca nhí' Idol Kids bị sốc khi vỡ giọng, không hát được nốt cao

Giọng ca nhí lần đầu trải lòng về những khó khăn phải đối diện khi vào TP.HCM sinh sống, đặc biệt là quá trình vỡ giọng.

Giọng ca nhí Gia Khiêm từng gây ấn tượng với khán giả khi tham gia The Voice Kids 2015, Vietnam Idol Kids 2016. Cậu bé không giành giải cao nhất nhưng luôn nhận được sự quan tâm của khán giả bởi gương mặt sáng, phong cách thời trang đậm chất Hàn Quốc, biểu diễn năng động. Tại Vietnam Idol Kids, bên cạnh Hồ Văn Cường, Jayden, Gia Khiêm được nhớ đến với biệt danh "soái ca nhí".

Gia Khiêm được yêu thích nhờ vẻ ngoài sáng sân khấu, khả năng biểu diễn tự tin cuốn hút trên sân khấu.

Sau hai năm tập trung cho việc học, Gia Khiêm trở lại với nghệ thuật bằng vai trò MC cho hai chương trình tuổi teen. Xuất hiện trong buổi gặp báo chí tại TP.HCM, Gia Khiêm gây bất ngờ bởi ngoại hình thay đổi khá nhiều, cao lớn phổng phao hơn.

Trong buổi trò chuyện, giọng ca 14 tuổi đã hé lộ những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày khi bước sang tuổi thiếu niên. Trong đó, áp lực lớn nhất với em là sự thay đổi về giọng hát.

Ở tuổi thiếu niên, cậu bé bắt đầu đối diện với quá trình vỡ giọng. Đây là giai đoạn khó khăn với rất nhiều giọng ca nhí. Trong đó, không ít người đã phải chấm dứt đam mê ca hát vì sự thay đổi trong quá trình vỡ giọng.

Gia Khiêm kể: “Quá trình vỡ giọng của em bắt đầu từ hè năm ngoái. Em nhận ra mỗi ngày, giọng em lại trầm hơn một tí, đến bây giờ trầm hơn hẳn. Trước đây, em rất thoải mái và dễ dàng hát những nốt cao nhưng giờ thì hơi khó làm được điều đó".

Gia Khiêm cao lớn ở tuổi 14.

Cậu bé 14 tuổi thú nhận ban đầu sốc với những thay đổi khác hẳn trong giọng hát. Tuy nhiên, quá trình tập luyện cùng hướng dẫn của giáo viên khiến em tự tin hơn. "Em phải làm quen và chấp nhận giọng mới của mình. Em tự nhủ bây giờ thế mạnh của mình là hát những bài trầm ấm, nhẹ nhàng và tình cảm”, Gia Khiêm tâm sự.

Gia Khiêm cũng ngại ngùng tiết lộ khi bước vào độ tuổi teen, suy nghĩ và hành động có những thay đổi so với trước đây. "Soái ca" của Vietnam Idol Kids 2016 bắt đầu “cảm nắng” bạn học cùng trường, tự lập hơn trong sinh hoạt thường ngày.

“Em bắt đầu nhận thức rằng mình đã lớn rồi nên phải tự lập hơn. Em học cách tự làm mọi thứ, dọn dẹp nhà cửa hay giúp mẹ những công việc vặt. Hồi nhỏ, bố mẹ cưng chiều quen rồi nên giờ khi em tập sống tự lập cũng gặp một chút khó khăn”, Gia Khiêm cho biết.

Chia sẻ về vai trò MC, soái ca nhí cho biết vì đã quen thuộc với ống kính máy quay nên em không lạ lẫm hay bối rối.

Gia Khiêm và Thiên Tùng say sưa hát ở sự kiện.

Sau khi nổi tiếng từ hai chương trình tìm kiếm tài năng ca hát, Gia Khiêm được ba mẹ chuyển vào Nam sống, để tiện theo đuổi sở thích ca hát. Sau hai năm, cậu bé bật mí có thể nói được hai giọng Nam và Bắc khi giao tiếp.

Cậu bé 14 tuổi khẳng định đam mê nghệ thuật nhưng vẫn tập trung phần lớn thời gian cho việc học. Em chỉ tham gia những buổi biểu diễn, chương trình trong khoảng thời gian cho phép, mà không bị ảnh hưởng đến việc học.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Gia Khiêm , Idol Kids

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP