Thế giới

Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ lại cao kỷ lục, ông Biden có kết quả âm tính

Mỹ đang gấp rút cấp phép sử dụng khẩn cấp cho loại vaccine COVID-19 thứ 2 trong bối cảnh số người tử vong tại nước này tiếp tục lập kỷ lục.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ lại cao kỷ lục. Ảnh: ABC


Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins tính đến hết ngay 16/12 (giờ địa phương), Mỹ ghi nhận thêm 3.580 người tử vong do đại dịch COVID-19, một con số kỷ lục, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp nước Mỹ ghi nhận hơn 3.000 ca tử vong trong một ngày.

Cùng ngày, Mỹ ghi nhận thêm 232.255 ca mắc mới COVID-19. Số ca nhập viện để điều trị Covid-19 tại Mỹ cũng đã tăng trong 19 ngày liên tiếp.

Cho đến nay, Mỹ vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 với hơn 17,6 triệu ca nhiễm và gần 318.000 người tử vong.

Các con số đáng báo động trên khiến các nhà chức trách Mỹ đẩy nhanh việc xem xét phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 thứ hai.

Một hội đồng chuyên gia Mỹ hôm 17/12 bỏ phiếu đề nghị phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Moderna, mở đường cho 6 triệu liều bắt đầu xuất xưởng vào cuối tuần này. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) dự kiến cấp phép sử dụng khẩn cấp, khiến vaccine của Moderna trở thành vaccine thứ hai được phê duyệt ở một quốc gia phương Tây.

Tuần trước, vaccine do hai công ty Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển đã được (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sau khi ông Cedric Richmond - người được lựa chọn làm Cố vấn Nhà Trắng tương lai được xác nhận nhiễm COVID-19.

Bà Kate Bedingfield ngày 17/12 đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết ông Biden chỉ tiếp xúc với ông Richmond chưa đầy 15 phút.

Ông Richmond bắt đầu có triệu chứng ngày 16/12 và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó, đang được cách ly 14 ngày.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Mỹ' , ông Biden , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP