Thế giới

Số nạn nhân nhiễm Covid-19 tại Đức tăng lên 150 người

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết, tính tới cuối ngày 2/3, quốc gia này đã có tổng số 150 ca nhiễm Covid-19

Một nữ bác sĩ tại Đức. Ảnh minh họa


Các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tại 10 trong số 16 tiểu bang của Đức. Hơn một nửa số ca thuộc North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước này.

"Những người có triệu chứng nên sử dụng đường dây nóng trước khi đến gặp bác sĩ", Bộ trưởng Jens Spahn nói. “Mức độ rủi ro ở Đức đang được đặt ở mức trung bình”.

Ông Spahn không cho rằng cần thiết phải đóng cửa biên giới Đức và nhấn mạnh rằng việc hủy bỏ các sự kiện lớn hoặc đóng cửa các công ty nói chung là không nên.

Christian Drosten, Giám đốc Viện Virus học tại Charite Berlin, một bệnh viện học thuật ở Đức, chỉ trích việc gây nhiễu trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như các công ty kiếm lợi nhuận bằng sự sợ hãi của công dân.

Tại Bavaria, nhà sản xuất DMG Mori đã yêu cầu khoảng 1.600 nhân viên không đến làm việc vào ngày 2/3, sau khi một công nhân nhiễm virus.

Bốn trẻ em mẫu giáo ở Heinsberg cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Giải thưởng xếp hạng sao của nhà hàng Michelin Guide dự kiến ​​diễn ra tại Hamburg vào ngày 3/3 cũng đã bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, những người tổ chức hội chợ sách ở Frankfurt cho biết sự kiện thu hút hơn 280.000 người vào năm ngoái sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, từ ngày 12-15/3.

Khi Covid-19 tiếp tục phá vỡ chuỗi cung ứng và du lịch hàng không trên khắp thế giới, Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho biết chính phủ đã sẵn sàng kích thích nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Đức nếu tác động xấu đi.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019 và lan ra 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 90.000 ca nhiễm bệnh, hơn 3.000 trường hợp tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc và khoảng 45.000 người đã khỏi bệnh.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số ca nhiễm lớn thứ hai thế giới, với 4.812 ca nhiễm và 28 người tử vong do Covdi-19.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Covid-19 , Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP