Số hóa

Snapdragon 841 còn mạnh hơn cả đàn anh Snapdragon 845

Trong bài kiểm tra trên công cụ GeekBench, Snapdragon 841 đã vượt trội hơn cả đàn anh Snapdragon 845 ở bài test đa lõi. Snapdragon 841 là một trong những con chip sở hữu số lõi nhiều nhất hiện nay.

Thông tin này được đăng trên mạng Weibo và một số thông số khác của Snapdragon 841 cũng được tiết lộ. Đây là con chip đầu tiên của Qualcomm sử dụng kiến trúc 16 lõi nên CPU của chip có thể đạt tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 2,3GHz. Trong khi đó Snapdragon 845 đạt xung nhịp cao hơn là 2,8GHz.

Bài kiểm tra với GeekBench cho thấy thiết bị sử dụng chip Snapdragon 841 đạt 10.401 điểm đa lõi. Còn Snapdragon 845 mới được trang bị cho Galaxy S9 và S9+ thì đạt số điểm đa lõi là 8.806 điểm. Tuy vậy, trong bài kiểm tra đơn lõi thì Snapdragon 845 vẫn hơn với 2.190 điểm còn Snapdragon 841 đạt 2.018 điểm.

Hiện chưa có thông tin về việc chip Snapdragon 841 sẽ được trang bị cho smartphone nào. Theo một số phân tích, chip này có lẽ chỉ được sử dụng giới hạn ở một số thị trường như Trung Quốc và Mỹ. Hiện nay hai con chip được đánh giá mạnh nhất thị trường smartphone là Snapdragon 845 của Qualcomm và Exynos 9810 của Samsung.

Điểm đa nhân của Snapdragon 841 cao hơn Snapdragon 845.

Snapdragon là dòng chip nổi bật nhất của Qualcomm, được phát triển dựa trên nền tảng ARM Cortex – A8. So với các đối thủ sản xuất chip khác thì Snapdragon được nghiên cứu chuyên sâu hơn, được tích hợp nhiều công cụ sẵn trên SoC giúp giảm diện tích cho bảng mạch, giảm sự phức tạp và giảm chi phí cho thiết bị sử dụng.

Snapdragon còn có các tính năng đa dụng hỗ trợ cho smartphone như tính năng đa SIM, tích hợp âm thanh chất lượng tốt, quét vân tay bằng sóng siêu âm,... Vì thế, chip Snapdragon được xem là dẫn đầu trong công nghệ chip SoC và được kỳ vọng sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, Snapdragon của Qualcomm vẫn chưa vượt qua được chip của Apple. Chip 6 lõi A11 của Apple từng nhanh hơn tới 50% so với chip 8 lõi Snapdragon 835 của Qualcomm. Vì vậy, chip Snapdragon 841 với kiến trúc 16 lõi là một trong những vũ khí của Qualcomm để lấy lại vị thế của mình trước Apple.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Apple. , Snapdragon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP