Xe

Siêu xe Lamborghini hybrid chỉ có 63 chiếc, chưa ra mắt đã bán sạch

Mẫu siêu xe đặc biệt LB48H sau khi được ra mắt sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho Lamborghini và là nền tảng cho sự ra đời của siêu xe Aventador hybrid trong tương lai.

Lamborghini đã nói về công nghệ hybrid từ khá lâu, và lần này một phiên bản hybrid thực sự sẽ được họ mang đến triển lãm Frankfurt diễn ra trong vài tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Motoring, giám đốc thương mại của Lamborghini đã cho biết công ty đang tập trung vào một model mới có tên gọi nội bộ là LB48H. Federico Foschini đã không tiết lộ nhiều về nhân tố bí ẩn này, nhưng ông xác nhận đây sẽ là phiên bản giới hạn tương tự Centenario, Reventon và Veneno.

 Lamborghini

LBH48H sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho Lamborghini.

Sẽ chỉ có 63 chiếc Lamborghini hybrid mang mã LBH48H được sản xuất và đến tay khách hàng, trong đó con số 63 ngụ ý Lamborghini được thành lập vào năm 1963. Khi dư luận đang mải đồn đoán về siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini thì trên thực tế, tổng số 63 chiếc đã được bán hết từ tháng 7 năm ngoái.

Dù chưa có thông tin chính thức, chiếc xe có khả năng sẽ lấy cảm hứng từ concept Terzo Millennio. Mặc dù chưa thể xác định đặc tính thiết kế nào sẽ được vay mượn, nhưng phần đầu xe mạnh mẽ của concept trên với đèn LED thanh mảnh sẽ là thiết kế đáng chú ý nếu được áp dụng trên LB48H.

Một yếu tố sẽ không được vay mượn từ Terzo Millennio là hệ truyền động điện của concept này. Thay vào đó, LB48H sẽ trang bị hệ truyền động hybrid kết hợp với một mô-tơ điện và động cơ V12 6.5L quen thuộc của thương hiệu.

Mô-tơ điện dự kiến sẽ truyền sức mạnh đến cầu trước, trong khi động cơ V12 là cầu sau. Thiết lập này sẽ cung cấp cho hệ dẫn động bốn bánh một sức mạnh đáng kể. Không có bất kỳ thông tin gì về thông số kỹ thuật được vị giám đốc tiết lộ, nhưng những đồn đoán trước đây cho rằng siêu xe hybrid này sẽ có công suất kết hợp là 838 mã lực.

Ngoài đề cập đến phiên bản kỷ niệm sắp tới, ông Foschini cũng đồng thời xác nhận rằng LB48H sẽ xuất hiện cùng một nhân tố đầy bất ngờ khác tại triển lãm Frankfurt. Ông từ chối tiết lộ, nhưng trang Motoring suy đoán đây sẽ là phiên bản plug-in hybrid của Urus.

Vị giám đốc cũng đưa ra một chút manh mối về siêu xe Aventador thế hệ mới khi ông cho biết model này sẽ chưa xuất hiện cho đến sau năm 2020. Ông còn tiết lộ hệ truyền động plug-in hybrid trên Aventador mới có thể hoạt động trong phạm vi 30-50 km.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Lamborghini hybrid , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP