Kinh tế

"Siêu Uỷ ban" hoạt động tạm thời tại Văn phòng Chính phủ

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng về thành lập Ủy ban vừa có ý kiến chỉ đạo về hoàn thiện chức năng hoạt động của Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) và yêu cầu cấp nơi làm việc, đề xuất kinh phí hoạt động của Uỷ ban.

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và các Bộ có liên quan khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Chính phủ yêu cầu sớm ban hành quy định chức năng, quyền hạn của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước để tổ chức đi vào hoạt động.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương báo cáo Tổ công tác về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước dự kiến chuyển giao về Ủy ban (số liệu tính đến hết ngày 31/12/2017), hoàn thành trong tháng 02/2018.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước và các Bộ được giao nhiệm vụ thực hiện quyền, trách nhiệm của chủ sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc phạm vi quản lý thực hiện rà soát, báo cáo Tổ công tác cụ thể, chi tiết về tổ chức, nhân sự làm công tác quản lý doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý, dự kiến phương án sắp xếp tổ chức, nhân sự sau khi thành lập Ủy ban.

Về trụ sở làm việc, trang thiết bị làm việc và công tác phục vụ hoạt động của Uỷ ban, theo ý kiến của Phó Thủ tướng, trước mắt, Văn phòng Chính phủ sẽ bố trí 5 phòng làm việc tại số 6 Bà Huyện Thanh quan, (Ba Đình, Hà Nội) trong khi chờ bố trí trụ sở làm việc chính thức, bố trí lái xe, trang thiết bị làm việc và tạm ứng kinh phí trả lương, phụ cấp (nếu có) cho cán bộ hoạt động chuyên trách.

Sau khi được quyết định về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của Uỷ ban, các khoản kinh phí, trụ sở làm việc chính thức mới được trình các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư pháp hoàn chỉnh quy chế làm việc của Tổ công tác, trình Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, ký ban hành, hoàn thành trước ngày 10/2/2018.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 09/NQ-CP thành lập Ủy ban trên, Thủ tướng cũng có quyết định lập Tổ công tác đứng đầu là Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các thành viên và người giúp việc là các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ.

Tác giả: Nguyễn Tuyền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP