Giáo dục

SGK Toán lớp 1 đặt câu hỏi về Công Phượng, chính khổ chủ cũng "bó tay"

Mới đây, một bài Toán lớp 1 đã khiến dân tình tranh cãi với câu hỏi: "Khi còn ở đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, cầu thủ Công Phượng mang áo số...".

Câu hỏi thuộc phần đố vui và đúng với tính chất hài hước của nó đã khiến nhiều người khó lòng giải được.

Tiền vệ Bùi Trần Vũ, từng là thành viên cùng CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã chia sẻ vui trên trang cá nhân: "Đố các bác ở U23 Việt Nam, Công Phượng mang áo số mấy?".

Câu hỏi trong SGK Toán lớp 1.

Sau đó, Công Phượng cũng đáp lại lời người anh đầy hài hước: "Nhiều lúc mình cũng không nhớ mình là ai? Mình đang làm gì? Mình ở đâu?".

Khi còn thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam, Công Phượng thường xuyên được gắn với chiếc áo số 10. Tuy nhiên ở một số trận đấu anh được trao chiếc áo số 9, 14 và 20.

Chính Công Phượng cũng hoang mang trước câu hỏi.

Nhiều người cũng thắc mắc bài Toán này thì rèn luyện được kỹ năng tính toán ở điểm nào? Thực tế, đây cũng là một dạng bài yêu cầu sự quan sát của học sinh. Tuy nhiên vì Công Phượng cũng như các cầu thủ Việt Nam không cố định số áo nên bài toán có đôi chút sai sót.

Một số dân mạng đã nhanh trí gợi ý nên thay bằng cầu thủ nổi tiếng bậc nhất thì số áo sẽ cố định hơn như: Lionel Messi (Barcelona) - gắn với số 10, Cristiano Ronaldo (Juventus) - gắn với số 7...

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: SGK , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP