Cuộc sống

“Say nắng” vợ cũ…

Đà Nẵng ngày chớm hạ. Nắng trong veo, gió vờn trên những hàng dừa xanh rì rào, sóng vỗ miên man. Trên bãi biển, hai người thả bước bên nhau, chuyện trò rủ rỉ. Người đàn ông rắn rỏi, phong độ, người phụ nữ đẹp mặn mà quyến rũ. Nhìn họ thật đẹp đôi, có ai đâu biết… họ đã từng là vợ chồng.

Hai người tình cờ gặp lại nhau trong buổi hội thảo về chuyên ngành y tế. Đã nhiều năm họ không gặp nhau, mọi liên lạc thường qua các con. Anh khá bất ngờ khi thấy chị như một người khác. Chị đẹp rạng rỡ, phong thái tràn đầy tự tin. Họ cùng ôn lại những chuyện gần xa ngày còn bên nhau…

Anh và chị kết hôn khi tình đang độ nồng say. Sau đám cưới, cô “công chúa” xinh đẹp chào đời. Hà Thanh tạm gác việc đi làm để ở nhà chăm con. Con gái chưa được 3 tuổi, cô lại sinh tiếp cho nhà chồng một “hoàng tử” đẹp trai ngời ngời. Cùng lúc đó, anh được bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ một Cty thiết bị y tế đang ăn nên làm ra. Cả gia đình “vỡ òa” trong hạnh phúc.

Gia đình chồng đều khuyên Hà Thanh nên xin nghỉ hẳn ở nhà chăm sóc con, để anh yên tâm công tác, phấn đấu. Chị cũng xuôi lòng nghe theo, hơn nữa các con cũng còn nhỏ quá. Lâu dần, chị trở nên “cũ” đi với các bạn cùng trang lứa. Một ngày của chị chỉ xoay quanh cơm nước, chợ búa, chăm con... Cũng vì ở nhà, từ một cô gái xinh đẹp, thông minh và cá tính, chị trở nên “lôi thôi” như “mẹ bổi”, ba phải, kiến thức cũng mai một dần.

Ảnh minh họa

Dạo đó, anh đi sớm về muộn, thường xuyên bỏ cơm nhà, chểnh mảng với vợ con. Chị hỏi thì anh cáu: “Tiếp khách mệt bã cả người, lại còn cứ tra hỏi linh tinh”. Thế rồi, chiếc kim lâu ngày trong bọc cũng đến ngày lòi ra. Một lần, chị bất ngờ đến Cty anh sau giờ làm việc. Đẩy cửa bước vào, chị thấy anh và cô trợ lý Thảo Trâm đang “say sưa thảo luận” công việc trong tư thế khiếm nhã. Chị hỏi anh một câu duy nhất: “Cô ấy và ba mẹ con em, anh chọn đi. Ngay lúc này”. Anh trả lời vòng vo theo kiểu muốn “tồn tại quan hệ song song”. Chị lập tức bỏ về.

Sau một tuần, chị thu dọn đồ đạc, ra ngoài thuê nhà ở riêng cùng các con. Thời gian đầu ra ngoài ở quả thật gian nan với chị. Nghề nghiệp không, gia đình không ủng hộ, có chút tiền tiết kiệm phải để dành chi dùng cho các con. Cũng may, chị được bạn bè giúp đỡ và có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ giỏi nên vào làm ở một Cty khá nổi tiếng. Một mình bươn chải nuôi con đã khiến chị trở thành một người khác - Mạnh mẽ, bản lĩnh và khôn ngoan.

Thảo Trâm vui sướng khi thấy chị ra ngoài ở. Cô lợi dụng cơ hội này để nói rõ luôn ý định muốn có một danh phận với anh. Còn anh, vẫn mãi loay hoay với việc thuyết phục chị đồng ý tồn tại song song mối quan hệ này. Sau nhiều lần “đàm phán” bất thành với chị, anh đành buông xuôi ký vào đơn ly hôn và họ chia tay khá chóng vánh. Anh và Thảo Trâm cưới nhau sau đó một thời gian ngắn. Nhưng thật buồn là họ không có con.

… Điện thoại của anh réo liên tục, là Thảo Trâm gọi. Anh không nghe máy. Cô biết có chị trong đợt hội thảo này nên khá lo lắng anh gặp lại vợ cũ. Giờ thì Thảo Trâm mới thấm cái cảnh bị san sẻ tình cảm là như thế nào.

Dè dặt nắm tay chị, anh khẽ hỏi: “Hay là chúng mình quay lại như xưa nhé em?”. Chị rút tay lại, nhẹ cười trả lời: “Không anh ạ, giờ đây chúng ta chỉ đủ duyên làm bạn mà thôi”.

Ngoài kia, sóng vẫn thoắt gần thoắt xa hôn lên bờ cát…

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: vợ cũ… , say nắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP