Giáo dục

Sập trần phòng học, 5 trẻ mầm non ở Thanh Hóa nhập viện

Một mảng vữa lớn trên trần lớp học âm nhạc của Trường Mầm non Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ rơi xuống khiến 5 trẻ bị thương

Sập trần nhà khiến 5 trẻ mầm non nhập viện. Ảnh: Người đưa tin


Sáng ngày 26/6, ông Trần Công Văn - Chủ tịch UBND xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên Người lao động, một trường mầm non trên địa bàn huyện vừa xảy ra sự cố rơi vữa trần nhà khiến nhiều trẻ mầm non phải nhập viện để sơ cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 25/6, học sinh lớp Hoa Hồng, Trường Mầm non Nga Thái do cô Nguyễn Thị Liễu chủ nhiệm đang tập văn nghệ ở phòng âm nhạc để chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học thì bất ngờ một mảng vữa lớn trên trần nhà rơi xuống đầu các bé.

Do mảng vữa rơi ngay đúng ở vị trí treo quạt nên đã vỡ vụn rồi bắn tung tóe, bay vào đầu các em nhỏ mà đến cô giáo cũng "trở tay không kịp". Do quá sợ hãi nên các em đã hoảng loạn, gào khóc. Các giáo viên đã ngay lập tức gọi cấp cứu đưa các em đi bệnh viện.

Trong số 5 em (4 nam, 1 nữ) phải nhập viện sơ cứu, có 3 em bị thương vùng đầu, trán phải khâu nhiều mũi và 2 em xây xát phần mềm. Hiện sức khỏe các em đã bình thường, ổn định và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đức Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nga Sơn cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường động viên, trấn an phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, cùng gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các cháu”.

Bên cạnh đó, ông Đức Anh cũng cho hay, khu nhà có phòng bị sập vữa trần mới được xây dựng cách đây khoảng 3 năm. “Sự việc cũng rất bất ngờ, nếu lớp học cũ kỹ thì các giáo viên đã để ý hơn, nhưng đây mới chỉ khoảng 3 năm xây dựng. Rất may không cháu nào bị thương nặng”.

Ngày mai, phòng GD-ĐT sẽ cùng với nhà trường kiểm tra đầy đủ các hạng mục và thông tin cụ thể với phụ huynh.

Được biết, năm học 2019-2020 Trường Mầm non xã Nga Thái có tổng số 265 trẻ theo học ở 4 độ tuổi khác nhau. Trường này được xây làm 3 khu nhà gồm khu hiệu bộ, khu chức năng và phòng học cho trẻ.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP